Cộng đồng mạng

Hành xử manly hơn cả bạn trai, thiếu nữ bị "đá" ngơ ngác hỏi: Chả nhẽ phải thay đổi tính cách sao?

Yêu nhau được 1 năm, cô gái bị bạn trai chia tay vì bị cho là "không được bình thường" khi chẳng bao giờ nhõng nhẽo hay làm nũng cả.

Con gái ai cũng thích nhõng nhẽo, bởi nhõng nhẽo luôn là đặc quyền của con gái mà. Thế nhưng, vấn đề đặt ra là: Nếu một cô gái không thích làm nũng người yêu thì sao?

Mới đây, trên trang NEU Confessions vừa đăng tải câu chuyện liên quan đến chủ đề trên khiến dân tình dành nhiều sự chú ý. Câu chuyện kể về một nữ sinh bị bạn trai chia tay vì lí do không biết nhõng nhẽo đã nhận được rất nhiều lượt thích cùng hàng trăm bình luận từ cư dân mạng trong vòng 1 giờ sau khi được đăng tải.

Chuyện là cô nàng và bạn trai quen nhau được hơn một năm nhưng tính cách cô bạn vốn thực tế, mạnh mẽ nên chẳng bao giờ nhõng nhẽo hay làm nũng người yêu. Đỉnh điểm, cô nàng còn mắng bạn trai chỉ vì được tặng quà sinh nhật đắt tiền. Thế là anh bạn kia mới đòi chia tay với lí do: Em chẳng nữ tính tí nào, anh thà yêu thằng bạn thân còn hơn!

(Ảnh minh hoạ)

"Bọn em học cùng trường và cùng ở khu KTX nên gặp nhau thường xuyên. Bữa trưa, bữa tối đều rủ nhau xuống ăn cơm cùng nhau ở nhà ăn. Cuối tuần thì rủ nhau đi ăn chè, ra cầu kinh tế nói chuyện, đi dạo phố,... Em vốn là người thực tế, hơi khô khan, không lãng mạn, thẳng tính. Các ngày như Valentine, 8/3, sinh nhật, hay 20/10, anh ấy có hỏi em thích gì nhất để anh ấy tặng thì em bảo rằng sinh viên thì nên tiết kiệm không nên tiêu hoang phí và anh không cần tặng gì cho em đâu.

Và em khá là mạnh mẽ, có hôm em qua chỗ ở của anh ấy để hỏi 1 số bài tập thì tình cờ có con chuột chạy qua chân em. Em không phản ứng gì, mặt tỏ ra tỉnh bơ. Anh bảo em không sợ à? Con gái như em hiếm đấy. Nói vậy và mặt anh ấy tỏ ra không thích cho lắm.

(Ảnh minh hoạ)

Đỉnh điểm là sinh nhật vừa rồi, anh ấy tặng cho em rất nhiều quà tính sơ sơ cũng phải trên 1 triệu. Nhận quà em cảm ơn nhưng ngày hôm sau gặp em mắng anh ấy là anh không cần phải hoang phí thế đâu, mình là sinh viên còn đang phải phụ thuộc vào bố mẹ. Anh mà tặng em nhiều thế này thì hôm sau anh nhịn à. Em xót lắm. Vừa dứt lời anh ấy gắt lên đòi chia tay: Chia tay đi. Em khô khan nhạt nhẽo vừa thôi. Con gái phải nhõng nhẽo, điệu đà một chút chứ. Yêu em tôi thà yêu thằng bạn tôi cho rồi. Chán lắm. Thế nhé. Xong bỏ về

Ơ! Con gái thẳng tính, không thích quà có gì sai ạ. Chẳng lẽ giờ phải thay đổi tính cách sao ạ. Em thích là chính mình cơ. Ai cho em lời khuyên với".

Lướt qua những bình luận được dân mạng để lại bên dưới câu chuyện này, có thể thấy được 2 quan điểm trái chiều rõ ràng. Một số người cho rằng, cô bạn gái nên thay đổi tính cách một chút, trở nên dịu dàng và biết làm nũng hơn thì mới giữ được bạn trai.

Minh Trang: "Bạn mạnh mẽ thì không ai trách tại tính đã thế. Nhưng sai ở đây là người yêu tặng quà mà bạn đã không cảm kích còn đi mắng người ta. Cư xử như thế không phải là hợp lí đâu. Như vậy cũng chẳng phải là mạnh mẽ nữa bạn ạ. Theo mình bạn nên suy nghĩ lại về tính cách của bản thân một chút".

Hoàng Liên: "Con trai phần lớn sẽ thích con gái dịu dàng, biết nũng nịu, khi nào cũng làm người ta muốn lao vào để bảo vệ thôi bạn à".

Ly Ly Nguyễn: "Nam nhân trong thiên hạ đều thích nữ nhân mỏng manh yếu đuối. Bạn không biết dịu dàng đằm thắm thì tình trường thường lắm trắc trở bạn ạ. Thay đổi đi nhé"!

Trần Thị Hải: "Cơ bản, con trai luôn muốn che chở , bảo vệ người yêu của mình chứ chẳng ai thích một cô gái nam tính như thằng bạn thân đâu em. Em phải dịu dàng, con gái một chút mới giữ được bạn trai đó".

(Ảnh minh hoạ)

Còn số khác thì khuyên cô nàng nên giữ vững lập trường, cứ sống đúng với tính cách vốn dĩ của mình là được:

Thu Hà: Mình cứ là mình thôi, cần gì phải thay đổi bản thân vì người khác. Không yêu thì thôi chứ việc gì phải khổ sở vì một người không yêu tính cách thật của mình hả bạn?".

Võ Thành Danh: "Thôi em ơi, bỏ đi đừng tiếc. Em cứ đưa info ra đây, anh sẵn sàng ra Bắc để rước em. Anh thích con gái mạnh mẽ, độc lập như thế!".

NT Ngọc: "Bạn có tính cách giống mình đó, cứ mạnh mẽ và độc lập thì sẽ có người yêu tính cách đó của bạn thôi. Người đó sẽ sớm xuất hiện mà!".

Lê Thị Thuỳ Linh: Bạn nam kia chia tay bạn rồi yêu phải người nhõng nhẽo hơn rồi lại chia tay vì lí do: sao em không mạnh mẽ? cho mà xem. Rõ ràng, bạn ấy là kiểu người muốn thay đổi người khác. Chia tay đi bạn ơi, tiếc làm gì!".

Không biết thực hư câu chuyện ra sao nhưng nếu bạn là cô gái trong cuộc, bạn có thay đổi để trở nên nữ tính hơn không?

Tác giả: Bonlivie

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP