Pháp luật

Hành trình vây bắt kẻ sát nhân giết vợ, đâm trọng thương hai em vợ trong đêm 30 Tết

Theo Đại Tá Đỗ Duy Bốn, Trưởng Công an huyện Lạc Sơn, bằng nhiều biện pháp, lực lượng chức năng đã kêu gọi được đối tượng Bùi Văn Kiên, kẻ giết vợ và đâm hai em vợ trọng thương đêm 30 Tết ra đầu thú.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về vụ trọng án khiến một người chết và hai người bị thương nặng trong đêm 30 Tết tại xóm Lâu, xã Tân Lập, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, Đại tá Đỗ Duy Bốn, Trưởng Công an huyện Lạc Sơn cho biết: "Đây là vụ trọng án xảy ra trên địa bàn xã Tân Lập. Ngay sau khi chúng tôi nhận được tin báo của công an xã vào lúc hơn 22h, tôi đã trực tiếp cùng cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường xảy ra vụ án".

Kể lại quá trình vây bắt cũng như động viên hung thủ Bùi Văn Kiên, người gây ra vụ trọng án này ra đầu thú, Đại tá Đỗ Duy Bốn chia sẻ: "Đối tượng Kiên sau khi gây ra vụ trọng án đã cầm theo hung khí và rời bỏ hiện trường. Ngay sau khi đến nơi, bằng một số biên pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã tìm kiếm và xác minh Kiên không chạy đi quá xa mà hiện đang lẩn trốn ở khu vực gần nhà".

"Khi đã khoanh vùng được nơi hung thủ Kiên đang lẩn trốn là ngọn đồi ở sau nhà, tôi đã trực tiếp cùng các lực lượng tiến hành triển khai hành động, huy động tối đa lực lượng để truy bằng được bắt hung thủ. Một mặt, chúng tôi cho anh em cố gắng thu hẹp khoảng cánh với đối tượng, còn một mặt thì dùng biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục đối tượng ra đầu thú", Đại tá Đỗ Duy Bốn kể lại quá trình xác định vị trí, khoanh vùng và kêu gọi đầu thú với đối tượng Kiên.

Theo Đại tá Đỗ Duy Bốn, sau một thời gian thuyết phục, động viên, hung thủ Bùi Văn Kiên đã rời vị trí ẩn nấp để đầu thú và giao nộp hung khí gây án. Ông nói: "Sau một thời gian thuyết phục cùng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 23h, rất mừng là hung thủ Bùi văn Kiên đã đồng ý ra đầu thú và giao nộp luôn hung khí gây án. Sau khi tiếp nhận vật chứng là con dao dùng để giết người cùng hung thủ, anh em chiến sĩ công an huyện đã làm công tác động viên tư tưởng và di lý đối tượng lên cơ quan có thẩm quyền cao hơn là Công an tỉnh Hòa Bình để tiếp nhận và giải quyết".

Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn, nơi tiếp nhận và sơ cứu hai bệnh nhân bị thương nặng trong vụ trọng án vào đêm 30 Tết.

Mặt khác, PV báo Người Đưa Tin cũng liên hệ với ông Bùi Văn Vanh, Giám đốc bệnh viện huyện Lạc Sơn để tìm hiểu tình hình sức khỏe của hai nạn nhân bị trọng thương và được biết, hai bệnh nhân sau khi sơ cứu đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

"Khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã sẵn sàng các vật dụng để cứu chữa người bệnh. Trong ba người chúng tôi tiếp nhận thì một người có vết thương thấu bụng, một người chấn thương được sơ cứu và chuyển lên bệnh viên tuyến trên. Còn người vợ đã chết trên đường đến bệnh viện", bác sĩ Bùi Văn Vanh, Giám đốc bệnh viên huyện Lạc Sơn chia sẻ.

"Sau khi tiếp nhận và tiến hành sơ cấp cứu cho hai nạn nhân bị thương nặng và chuyển họ lên tuyến trên, tình hình sức khỏe của hai người đã ổn định hơn. Bệnh nhân bị đâm thấu bụng đã được chúng tôi sơ cấp cứu cẩn thận rồi mới chuyển lên tuyến trên", ông Vanh nói thêm.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP