Pháp luật

Hành trình truy tìm tên giết người có hình xăm ở cổ (P1): Thi thể bí ẩn nằm ven đường

Tờ mờ sáng, điện thoại của Công an xã Hồng Lạc réo liên hồi. Phía đầu dây bên kia là giọng nói hốt hoảng của người dân, loáng thoáng trong hơi thở gấp gáp, người dân thông báo phát hiện một xác chết ở ven đường.

Thi thể lạ mặt

Khoảng 5h30 sáng 11/6/2018, một người dân dậy sớm đi men theo con đường thuộc xóm Mới (thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Khi đến khu vực bãi xe container, họ sững người khi phát hiện 1 thi thể nằm sát mép đường, xung quanh máu còn vương vãi.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Hà đã lập tức xuống hiện trường đồng thời báo lên Công an tỉnh Hải Dương.

Các cán bộ kỹ thuật hình sự là người đầu tiên tiếp cận với thi thể trên. Đây là thi thể nam giới, đã tử vong trước đó nhiều giờ. Trên người nạn nhân có tổng cộng 4 vết thương, trong đó có một vết cắt sâu ở cổ, 2 vết đâm tại cổ, ngực và một vết đâm sau lưng. Nạn nhân được xác định tử vong do mất máu cấp.

Tiến hành tìm kiếm, cơ quan công an không phát hiện ra bất cứ giấy tờ tùy thân nào của người này. Cạnh đó, phía vệ cỏ có 1 con dao bầu, phần lưỡi, chuôi dính máu.

Hiện trường vụ án là khu vực đường lớn, đông dân cư, thế nhưng việc xảy ra vụ án mạng mà không ai hay biết, chứng tỏ thời điểm gây án là vào đêm khuya, vắng vẻ.

Qua rà soát, người dân xung quanh cho hay họ chưa từng gặp nạn nhân lần nào, đây chắc chắn là người từ nơi khác đến, không phải ở địa phương.

Trong lúc các điều tra viên vẫn đang phân tích các chứng cứ tại hiện trường thì một tổ trinh sát báo về, cách nơi thi thể nam giới kia được phát hiện không xa có một xe ô tô bị bỏ lại ven đường.

Khi khám xét chiếc xe, các điều tra viên tìm thấy nhiều vết máu loang lổ trong ca bin, đặc biệt tại phần ghế lái. Chiếc xe này đang ở tình trạng bị móp, vớ phần đầu. Phía lốp lộ các vết mòn rất mới.

Những chi tiết ấy khiến các điều tra viên nhận định, người lái xe không phải cố tình vứt lại mà do xe bị sa lầy, không thể lái lên.

Ghép nối các thông tin, Công an tỉnh Hải Dương đặt nghi ngờ, chiếc xe ô tô bị bỏ lại và tử thi người đàn ông nằm ven đường có liên quan tới nhau.

Nơi anh H được phát hiện (ảnh tư liệu)

Người lái taxi

Để làm rõ hơn mối liên quan, đơn vị kỹ thuật hình sự đã tiến hành giám định mẫu máu. Kết quả cho thấy, máu của người đàn ông chết ven đường thôn Mới và máu có trên chiếc xe ô tô bị vứt bỏ là của 1 người.

Trên xe ô tô, các trinh sát còn tìm thấy một biển mào taxi bị tháo rời ghi tên hãng xe tại Quảng Ninh.

Từ đây, qua làm việc với hãng, các trinh sát được biết chiếc xe trên là do anh Dương Văn H (31 tuổi, trú tại phường Cẩm Đông, Cẩm Phả, Quảng Ninh) điều khiển. Theo đó, ngày thường anh H đón khách thông qua tổng đài của công ty, tuy nhiên vào tối 10/5, anh H đã đón khách ngoài mà không báo cho tổng đài. Chính vì thế, việc anh H đã chở ai, đi đâu hãng không nắm được.

Tiến hành giám định, Công an tỉnh Dương làm rõ, thi thể được phát hiện ở đường thôn Mới chính là anh Dương Văn H.

Sau khi đánh giá toàn bộ những chứng cứ có tại hiện trường, Công an tỉnh Hải Dương kết luận đây là một vụ án giết người, cướp tài sản hết sức manh động.

Tại hiện trường, công an thu giữ một con dao bầu dính máu, con dao này sau đó được xác định chính là hung khi gây án. Thế nhưng, những dấu vết sinh học, dấu vết đường vân để lại trên cán dao rất mờ nhạt, không đủ giúp lực lượng kỹ thuật hình sự truy nguyên dấu vân tay, tìm ra đối tượng nghi vấn.

Những nghi ngờ

Đây là một vụ án khá phức tạp, xảy ra vào đêm khuya, mặc dù ở khu cư dân đông đúc nhưng hoàn toàn không có nhân chứng. Tất cả những người được hỏi đều trả lời vào đêm 10 rạng sáng 11/5, họ không phát hiện ra điều gì bất thường.

Anh H, người lái xe taxi vào ngày xảy ra vụ án lại đón khách "vãng lai", không thông qua tổng đài. Điều này vô hình chung đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc truy tìm nghi phạm.

Tại nơi anh H hay đón khách, người dân cũng chẳng mấy ai cung cấp được thông tin nào có giá trị. Tuy nhiên, các điều tra viên tin rằng, nghi phạm chắc chắn thông thạo địa bàn nơi gây án.

Chiếc xe ô tô của nạn nhân (ảnh tư liệu)

Các điều tra viên dựng lên cơ bản hành trình của vụ việc, theo đó, anh H đã đón khách tại Cẩm Phả. Vị khách này yêu cầu anh H về Hải Dương. Trên đường về, đến khu vực đường thôn Mới, nghi phạm ra tay sát hại lái xe.

Sau khi gây án, hung thủ vứt xác anh H xuống ven đường rồi tự lái xe tẩu thoát. Quá trình di chuyển, chiếc xe bị sa xuống vệ đường, đối tượng đã cố gắng lái nhưng chiếc xe không "lên được", vì thế người này đã vứt xe lại và đi bộ, rời khỏi hiện trường.

Nhận định là vậy, thế nhưng với những thông tin ban đầu thu thập được, các điều tra viên Công an tỉnh Hải Dương vẫn chưa thể xác định được nghi phạm là ai, sinh sống chỗ nào và hiện đang ở đâu?

Trong lúc mọi chi tiết vẫn rất mơ hồ thì tổ trinh sát tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) gặp được một nhân chứng vô cùng quan trọng. Thông tin mà người này cung cấp đã bắt đầu giúp lực lượng phá án lần ra manh mối về một tên giết người máu lạnh.

(Còn nữa)

Tác giả: T.Sơn

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP