Pháp luật

Hành trình truy bắt 'Yêu râu xanh' đưa bé gái 13 tuổi lên đồi Không Tên hãm hại

Ngày 21-6, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đã bàn giao vụ án “hiếp dâm trẻ em” cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Ban đầu CQĐT xác định, qua mạng xã hội Facebook, bé gái 13 tuổi được một đối tượng làm quen. Sau vài lần trò chuyện, gã trai hẹn gặp nhau rồi dẫn dụ lên đồi Không Tên ở khu vực hầm đá Dĩ An dùng vũ lực hãm hại rồi bỏ trốn giữa đêm khuya.

Đứa con gái đi đâu suốt đêm đến rạng sang mới về nhà, rồi thái độ lại không muốn nói chuyện, mặt cứ buồn buồn, có biểu hiện khác thường nên người mẹ gặn hỏi miết thì bé L.A mới trả lời bị một gã thanh niên hãm hại. Kiểm tra thì thấy vùng kín của bé bị xâm hại, lúc 19 giờ ngày 13-6-2017, gia đình đã đưa bé đến Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương trình báo.

Theo lời khai của bé L.A (sinh ngày 15-6-2004, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), trong lúc lên mạng xã hội facebook, có một thanh niên làm quen, được khoảng 10 ngày thì người thanh niên này giới thiệu tên là Trí, hẹn cùng nhau đi chơi.

Khoảng 18 giờ chiều 12-6, L.A được Trí hẹn đến trước khu du lịch Suối Tiên (thuộc phường Tân Phú, quận 9, TPHCM) và nói là vào khu du lịch vui chơi. Nhưng khi gặp nhau thì Trí rủ đi tìm một người bạn tên Nam. Cả hai cùng đi bộ qua khu đô thị Đại học Quốc Gia TPHCM. Sau nhiều giờ tìm bạn ở khu vực hầm đá nhưng không thấy người bạn của Trí đâu, em L.A đòi về thì Trí bảo “chắc là nó ở trên ngọn đồi Không Tên” rồi đề nghi em L.A tiếp tục cùng nhau đi tìm.

Đối tượng Trí

Đến 23 giờ đêm cùng ngày, Trí đưa em L.A đến một khu miếu hoang nằm trên đỉnh đồi Không Tên (thuộc khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An), cách khu du lịch Suối Tiên chừng 7km. Do trời tới, khu vực vắng người nên em L.A rất sợ, không chịu đi tiếp thị Trí nắm tay kéo vào miếu thờ để cả hai cùng quỳ khấn vái xin tìm được bạn.

Sau một lúc khấn vái, bất ngờ Trí hiện hình quỷ râu xanh dùng vũ lực khống chế hãm hiếp em L.A. Sau khi thỏa mãn được thú tính, Trí dẫn em đi bộ đến khu vực ngả ba 621 rồi tìm cách bỏ trốn, để em đi bộ về đến nhà là lúc trời hừng sáng.

Sau khi được gia đình trình báo sự việc, Đội cảnh sát hình sự Công an thị xã Dĩ An vào cuộc điều tra, đưa em L.A đến đỉnh đồi Không Tên xác định được nơi em bị hãm hại. Nhận thấy đây là vụ án hiếp dâm trẻ em đặc biệt nghiêm trọng, vào ngày 14-6, lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành xác lập chuyên án “hiếp dâm trẻ em” để tập trung lực lượng điều tra, khám phá vụ án.

Bước đầu vào cuộc, ban chuyên án đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm manh mối “yêu râu xanh”. Bởi em L.A quen đối tượng qua mạng xã hội, gặp nhau vài lần, chỉ biết tên là Trí, ngoài ra nạn nhân không biết gì về nhân thân, lai lịch và chỗ ở, đối tượng cũng không sử dụng xe máy, điện thoại.

Sau nhiều giờ lấy lời khai thì em L.A nhớ được đặc điểm của đối tượng thường xuyên mặc bộ đồ màu xanh, loại trang phục dành cho lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp và thường xuất hiện quanh khu du lịch Suối Tiên.

Từ lời khai của nạn nhân, một nhóm trinh sát được cử đến khu du lịch Suối Tiên rà soát các manh mối. Sau 5 ngày tìm kiếm tại các khu vực nghi vấn, ban chuyên án xác định được nghi can là một nhân viên bảo vệ vừa xin vào làm việc tại Công ty dịch vụ Bảo vệ chuyên nghiệp 24 giờ, tên đầy đủ Nguyễn Chung Thanh Trí (thường gọi là Tý, SN 1992, HKTT: đường 154, khu phố 3, phường Tân Phú, Quận 9, TPHCM), nhưng khó khăn là đối tượng này không có nơi cư trú ổn định, thường sống lang thang ở các phòng trọ.

Xác định được nghi can, cùng có 2 đặc điểm phù hợp với đối tượng gây án là làm bảo vệ và cùng tên Trí. Lập tức ban chuyên án ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, lúc 11 giờ trưa 19-6, trinh sát đã bắt được Nguyễn Chung Thanh Trí khi đang lẫn trốn tại phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.

Tại cơ quan công an, Trí đã khai nhận hành vi hãm hại em L.A. Trong khi làm bảo vệ, thường xuyên có thời gian rảnh rỗi nên dùng điện thoại lên mạng xã hội và làm quen với em L.A. Mặc dù thích nhưng biết em này đã có bạn trai, không thể làm gì được nên Trí đã dựng lên chuyện đi chơi, đi tìm bạn để dẫn dụ em L.A vào đồi hoang vắng cưỡng ép quan hệ tình dục.

Sau khi quan hệ, Trí đưa nạn nhân về đến dốc 621 để em tự đi về nhà, Trí vào tiệm game chơi. Đến sáng hôm sau thì đi làm bình thường cho đến khi bị bắt. Qua xác minh lý lịch, bản thân Trí từng có một tiền về tội “hiếp dâm trẻ em”, bị Công an TPHCM bắt ngày 28-11-2007, TAND TPHCM xử phạt 6 năm tù giam.

Một cán bộ điều tra cho biết, nguyên nhân của vụ việc này một phần là do sự quản lý lỏng lẻo của người lớn. Cha và mẹ của em L.A đều là người tỉnh Đồng Tháp, lên TPHCM thuê phòng trọ ở khu vực Suối Tiên để đi làm công trình, ban ngày để em L.A ở nhà một mình nên dẫn đến dễ bị tên Trí dụ dỗ.

Tác giả bài viết: Minh Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP