Xã hội

Hạnh phúc của chàng trai chuyển giới khi được mẹ gọi “con gái”

“Từ ngày trở thành con gái tôi thấy cuộc sống của mình đang dần tốt đẹp lên. Hiện tại, tôi rất hài lòng về mọi thứ xung quanh, về công việc, gia đình. Tôi thực sự hạnh phúc khi mẹ ôm tôi vào lòng và gọi 2 tiếng con gái”, Đào Anh tâm sự.

Thoát kiếp "hồn bướm thân sâu"

Đào Anh may mắn khi được hỗ trợ một phần chi phí trong cuộc đại phẫu. Sau cuộc phẫu thuật, Đào Anh đã thoát kiếp “hồn bướm thân sâu”. Trải qua nhiều khó khăn, thử thách, chị đã biến giấc mơ của chính mình thành hiện thực. Nhưng, chị cũng không khỏi sợ hãi khi nhớ lại thời điểm được "lột xác”.

Không có từ ngữ nào đủ để diễn tả nỗi đau đớn khi tỉnh dậy sau phẫu thuật. Đào Anh gọi đó là “nỗi đau câm nín” vì dù đau đớn, sợ hãi, muốn khóc mà không khóc được.

Đào Anh hạnh phúc vô bờ khi được mẹ gọi là "con gái" (ảnh nhân vật cung cấp)

“Thực sự mà nói thì ngày đó mình vẫn chưa tìm hiểu kỹ. Vì là người đầu tiên tiến hành phẫu thuật chuyển giới do bác sĩ trong nước thực hiện nên cơ sở vật chất chưa thực sự tốt. Ngay cả thuốc tê cũng chưa phải loại xịn, ngày đó, bác sĩ làm gì tới đâu mình đều biết. Nhưng, mình cũng may mắn vì mọi thứ sau đó đều ổn. Chỉ mong các bạn giống mình, nếu có ý định phẫu thuật chuyển giới thì nên tìm hiểu, chuẩn bị kỹ càng hơn”, chị nói.

Trở về nhà, mọi người cũng ngạc nhiên lắm khi ngắm nhìn diện mạo mới của Đào Anh. Vốn dĩ gương mặt lúc Đào Anh còn là con trai cũng xinh xắn dễ thương chẳng khác gì con gái. Sau cuộc phẫu thuật, tất cả mọi thứ liên quan đến giới tính nam đều được thay thế bằng những đường nét mềm mại nữ tính.

Lạc quan, yêu đời, Đào Anh cho rằng, chuyển giới không phải là một quyết định đày ải xác thân, tạm gác lại những đau đớn trong quá khứ, chị luôn nghĩ rằng, ông trời mang đến cho những người chuyển giới như chị một cuộc sống bẩm sinh nhiều sắc màu cảm xúc cảm hơn người bình thường. Hiện, chị hạnh phúc khi mỗi sớm mai thức dậy cđược nhìn ngắm hình hài phụ nữ của mình.

Sao ngoài là nữ mà chứng minh thư lại là nam?

“Từ ngày trở thành phụ nữ tôi thấy mình đỡ tốn thời gian chăm chút bản thân hơn. Trước đây, khi chưa phẫu thuật thì phải đội tóc giả rồi nghĩ ăn mặc thế nào cho nữ tính nhất, mất thời gian trang điểm…Còn hiện tại, tôi vẫn tự tin để mặt mộc ra ngoài, chỉ cần đánh thêm chút son vì ngoại hình mình bây giờ đã là con gái rồi.Tôi hài lòng với diện mạo của mình hiện tai”, Đào Anh vui vẻ cho biết

Được làm người phụ nữ xinh đẹp đó là niềm hạnh phúc vô bờ với chị Đào Anh. Tuy nhiên, nhiều việc lại càng trở nên rắc rối khi mọi giấy tờ cá nhân là một người, thực tế lại là người mang có giới tính và ngoại hình khác. Và cũng chính từ đây những chuyện dở khóc, dở cười xảy ra với Đào Anh. Chị bảo, nhiều lần xuất trình chứng minh thư chị phải giải thích cặn kẽ khi được hỏi “sao ngoài đời là nữ mà chứng minh thư lại là nam?”.

Lạc quan, Đào Anh nghĩ rằng, cuộc sống của những người chuyển giới như chị nhiều cảm xúc hơn người đời (ảnh nhân vật cung cấp)

Thực tế, trong cuộc sống, những người chuyển giới gặp nhiều khó khăn khi tuyển dụng do chứng minh thư nhân dân hay tên không phù hợp với ngoại hình. May mắn hơn nhiều người, Đào Anh hiện đã là chủ shop quần áo.

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn sức khỏe cũng như nhan sắc hiện tại, Đào Anh cho hay, bản thân luôn ý thức việc ăn uống, nghỉ ngơi. Chị ăn nhiều đậu nành, các loại thực phẩm tốt cho cơ thể phụ nữ.

Chỉ cách đây vài năm, những người “thân cậu hồn cô ” phải chịu những ánh nhìn không thiện cảm của xã hội. Tuy nhiên, hiện nay, sự nhận thức của đại đa số người trong xã hội đã cởi mở hơn, đã cảm thông, chia sẻ với người đồng tính. Điều này ít nhiều giúp họ có thêm sự tự tin bước trên con đường để tìm về chính mình.

Bài tiếp: Tình yêu của người chuyển giới có gì đặc biệt?

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP