Thế giới

Hành nghề mại dâm để lấy thẻ cư trú ở New Zealand

Chính phủ New Zealand đã thêm nghề mại dâm hoặc gái bao vào một trong những nghề được phê duyệt để xin cư trú ở quốc gia này

Bắt đầu từ năm nay, những ai có nhu cầu chuyển tới New Zealand sống và định xin cư trú ở đây đã có thể thêm vào hồ sơ nếu có kinh nghiệm hành nghề mại dâm hoặc gái bao. Đây là một quyết định hoàn toàn mới của Chính phủ New Zealand và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người, trong đó đa số là người lao động nhập cư.

Mại dâm ở New Zealand là một nghề hợp pháp nhưng lại không có đất sống.

Theo thời báo The New Zealand Herald thì những ai có ý định điền thông tin trên vào mục này thì cũng đừng nên mừng vội, bởi không phải gái mại dâm nào cũng được xét duyệt.

Tiêu chuẩn đề ra của Hiệp hội việc làm của Úc và New Zealand (ANZSCO) khá khắt khe như; người xin cư trú theo dạng này phải qua được khâu kiểm tra sức khoẻ ở quốc gia này và chứng minh được đã có ít nhất 3 năm trong nghề!

Còn theo Cục quản lý Xuất nhập cảnh của New Zealand thì việc xin cư trú theo dạng hành nghề mại dâm ở đây còn vấp phải một khó khăn nữa, đó là thực trạng thiếu cầu ở quốc gia này và ngành công nghiệp mại dâm ở đây hoàn toàn không phát triển, như vậy những ai định xin cư trú và hành nghề này ở đây sẽ không có đất sống.

New Zealand đã hợp pháp hoá mại dâm từ năm 2003 với mục đích kiểm soát, quản lý những người hành nghề này, ngăn chặn tình trạng buôn bán người trái phép.

Tác giả: Phong Sơn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: New Zealand ,mại dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP