Thế giới

Hành khách thoát chết trong tai nạn máy bay Ethiopia vì trễ giờ

Người đàn ông Hy Lạp không thể lên chuyến bay gặp nạn vì đến trễ giờ khởi hành hai phút.

Ông Antonis Mavropoulos. Ảnh: Facebook.

"Tôi đã rất tức giận bởi không ai giúp tôi đến cửa lên máy bay đúng giờ", SBS dẫn lời ông Antonis Mavropoulos viết trong một bài đăng trên Facebook với tiêu đề "Ngày may mắn của tôi". Mavropoulos còn đăng kèm bức ảnh chụp vé chuyến bay ET302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines.

Mavropoulos là chủ tịch Hiệp hội Chất thải rắn Quốc tế. Ông dự định đến Nairobi, Kenya, để tham dự cuộc họp thường niên của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc. Đáng lẽ ông sẽ lên chuyến bay ET302 nhưng lại bị lỡ chuyến vì đến muộn hai phút.

"Họ đưa tôi đến đồn cảnh sát tại sân bay. Các sĩ quan bảo tôi rằng ông không nên bực bội mà hãy cảm ơn Chúa bởi tôi là hành khách duy nhất không lên chuyến bay ET302 gặp nạn", Mavropoulos cho biết.

Giới chức sân bay nói họ muốn thẩm vấn Mavropoulos bởi ông là hành khách duy nhất đặt vé nhưng lại không lên máy bay. "Họ cho hay họ không thể thả tôi đi khi chưa kiểm tra chéo lý lịch của tôi cũng như lý do tôi không lên máy bay và nhiều thứ khác nữa", Mavropoulos kể.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn sáng 10/3 rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh ở vị trí cách thủ đô Addis Ababa gần 50 km. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Theo một số nguồn tin, máy bay của Ethiopia Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh. Trước thảm họa, phi công đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, thủ đô Addis Ababa, rằng mình "đang gặp khó khăn" và muốn quay đầu.

Chiếc vé lên chuyến bay ET302 của Mavropoulos. Ảnh: Facebook.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP