Xã hội

Hành khách chắp tay cầu nguyện vì máy bay Vietjet Air gặp sự cố

Sau 10 phút cất cánh, tối 19/11, chuyến bay VJ198 của Hãng Vietjet Air khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp. Sự việc khiến nhiều hành khách trên chuyến bay hoảng sợ, chắp tay cầu nguyện.

Sáng 20/11, đại diện Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 19h05 ngày 19/11/2018, sau 10 phút cất cánh, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) kiểm tra. Sau khi kiểm tra xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, đã trở lại khai thác bình thường.

Theo những hình ảnh chụp lại khoảnh khắc chuyến bay gặp sự cố được chia sẻ trên mạng xã hội, các tiếp viên hàng không của Hãng Vietjet Air đã hướng dẫn tất cả khách thực hiện tư thế bám chặt vào ghế trước, chuẩn bị trước tình huống xấu xảy ra. Sự cố này khiến hàng trăm hành khách trên chuyến bay của Vietjet không còn giữ được bình tĩnh. Nhiều hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội do những hành khách đi trên chuyến bay này ghi lại cho thấy, nhiều người đã ôm đầu, chắp tay cầu nguyện.

Các tiếp viên hàng không của Hãng Vietjet Air đã hướng dẫn tất cả khách thực hiện tư thế bám chặt vào ghế trước

Cùng thời điểm, để hạn chế thời gian chờ đợi, tất cả hành khách trên chuyến bay đã được bố trí lên một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.

Theo đại diện Vietjet Air, hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách. Vì thế, khi phát hiện bất cứ cảnh báo kỹ thuật nào dù rất nhỏ, cơ trưởng cũng sẽ chọn phương án an toàn nhất cho hành khách.

Nhiều hành khách hoảng sợ, chắp tay cầu nguyện

Được biết, khi gặp sự cố, chuyến bay VJ198 đã thực hiện bay 5 vòng trong khoảng 30 phút và đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sân Nhất lúc 20h06 phút. Đây là máy bay Airbus A320, số hiệu VJ198, số đăng bạ VN-A680 được thuê lại để phục vụ dưới đội hình Vietjet từ tháng 5/2013.

Trước đó, ngày 30/10/2018, chuyến bay VJ982 của Hãng Vietjet Air có hành trình từ Hà Nội đi Busan (Hàn Quốc) nhưng máy bay lại hạ cánh ở sân bay Hong Kong.

Ngày 11/4/2018, chuyến bay VJ627 của Vietjet Air chở 213 hành khách từ Đà Nẵng đi TP.HCM ngay sau khi cất cánh, tổ bay xác định nhiệt độ khí thải sau động cơ tăng tới giới hạn. Ngay lập tức cơ trưởng quyết định cho máy bay quay lại hạ cánh để kiểm tra.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP