Thể thao

Hành động đẹp của trọng tài Ngô Duy Lân ở vòng 8 V.League

Vòng đấu thứ 8 V.League chứng kiến CLB Hà Nội sẩy chân và đánh mất ngôi đầu vào tay TP. Hồ Chí Minh, còn SLNA đã không thể tận dụng để rút ngắn khoảng cách về điểm số. Ngoài ra, hành động cứu nguy cho cầu thủ của trọng tài Ngô Duy Lân là một việc làm dũng cảm.

ĐKVĐ Hà Nội sẩy chân

Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: Đức Đồng

Trên sân Gò Đậu, Wander Luiz và Tô Văn Vũ giúp B. Bình Dương ghi liên tiếp 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước các nhà đương kim vô địch. Trước khi hiệp 1 khép lại, CLB Hà Nội kịp có bàn rút ngắn tỉ số 1-2, tạo đà cho hiệp 2 đầy gay cấn.

Trong hiệp 2, tưởng chừng trận đấu kết thúc tỉ số 2-1 thì ở phút bù giờ thứ 4, Thành Chung tận dụng thành công sai lầm của thủ môn Tấn Trường, ghi bàn gỡ hòa 2-2 đầy kịch tính. Đây là trận hòa thứ 3 của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Hành động kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân

Điểm nhấn của trận đấu trên là tình huống cầu thủ Thiện Đức của B. Bình Dương bất ngờ bị hôn mê sau một pha va chạm bằng đầu với Pape Omar (Hà Nội). Trọng tài chính Ngô Duy Lân phát hiện điều này, lập tức cắt còi cho trận đấu tạm dừng rồi vẫy tay gọi bộ phận y tế. Ông cũng nhanh trí sơ cứu, bằng cách đỡ Thiện Đức nằm xuống sân, rồi chèn tay vào giữa 2 hàm của Thiện Đức, để ngăn cầu thủ Bình Dương cắn lưỡi trong lúc mất kiểm soát.

Hành động kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân. Ảnh: Đức Đồng

Trường hợp chấn thương nghiêm trọng khác xảy ra ở trận CLB Sài Gòn tiếp Hải Phòng. Phút 30, Doãn Ngọc Tân của đội khách tham gia tình huống tranh chấp gần khu vực 16m50. Va chạm mạnh khiến tiền vệ này gãy xương quai xanh. Tình trạng chấn thương của anh không nặng bằng người đồng nghiệp Thiện Đức, nhưng cũng phải mất vài tháng ngồi ngoài.

SLNA bỏ lỡ cơ hội

Việc Hà Nội không có được 3 điểm trên sân Gò Đậu là cơ hội để SLNA bứt phá, thu hẹp khoảng cách với các đội xếp trên. Tuy nhiên, SLNA đã không thể ghi nổi 1 bàn thắng vào lưới Viettel trên sân Hàng Đẫy và đành chấp nhận vị trí thứ 3 với 15 điểm.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn của HLV Nguyễn Thành Công có chiến thắng thứ 4 trước CLB Hải Phòng để vươn lên vị trí thứ 4, áp sát SLNA trên BXH. Hoàng Anh Gia Lai cũng là đội bóng có được niềm vui trọn vẹn ở vòng đấu này khi đánh bại Nam Định 2-0 trên sân Pleiku, tạm thoát khỏi nhóm cuối.

SLNA bỏ lỡ cơ hội cải thiện điểm số. Ảnh: VPF

Ở loạt trận diễn ra ngày 6/5, Thanh Hóa có chiến thắng đầu tiên đầy kịch tính 3-2 trên sân nhà trước Quảng Nam để tạm thời dẫn trước đối thủ cùng với Nam Định, Khánh Hòa xuống đáy bảng xếp hạng. CLB TP. Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì phong độ cao khi đánh bại Khánh Hòa 2-1, có được 19 điểm và đòi lại ngôi đầu từ tay CLB Hà Nội đang có 18 điểm.

Chân sút ngoại thống trị danh sách vua phá lưới

Trong danh sách vua phá lưới sau vòng 8 V.League 2019, các chân sút nội tiếp tục lép vế so với các cầu thủ ngoại. Dẫn đầu là Hoàng Vũ Samson với 6 bàn thắng, tiếp theo là Walsh Chevaughn (5 bàn) của HAGL.

Danh sách vua phá lưới hiện tại. Ảnh: VPF

Cùng có được 4 bàn thắng là các chân sút Silva Vinicius của TP. Hồ Chí Minh, Oseni Bolaji của Hà Nội, Trùm Tỉnh của Khánh Hòa, Văn Toàn của HAGL, Jermie Lynch của Hải Phòng và Pedro Paulo của CLB Sài Gòn. Vòng đấu thứ 8 tiếp tục chứng kiến phong độ nghèo nàn của những chân sút nội như Hà Đức Chinh với 1 bàn duy nhất. Việc Phan Văn Đức chưa hẹn ngày trở lại cũng khiến cuộc đua vua phá lưới trở nên kém phần kịch tính.

Nội binh áp đảo danh sách cầu thủ xuất sắc nhất

Ảnh: VPF

Mặc dù vậy, có đến 5 nội binh xuất hiện trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hồ Tấn Tài của B. Bình Dương, Hoàng Minh Tấn của SHB Đà Nẵng, Bùi Tiến Dũng của Viettel, Lê Văn Thắng của Thanh Hóa và Đỗ Văn Thuận là những gương mặt để lại dấu ấn lớn nhất. Hai ngoại binh góp mặt trong danh sách “Man of the Match” là Walsh Chevaughn (HAGL) và Pedro Paulo (Sài Gòn).

Tại vòng 9, SLNA sẽ làm khách CLB Hải Phòng tại Lạch Tray, CLB Hà Nội hành quân đến Thanh Hóa trong khi CLB TP. Hồ Chí Minh được trở về sân nhà đón tiếp Quảng Nam.

BXH V.League 2019 sau vòng 8. Ảnh: VPF

Tác giả: Hoài Hoan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP