Cuộc sống

Hành động của vợ sau tổn thương khiến chồng phải hối tiếc

Trung cứ ngỡ chỉ sau một thời gian ngắn Huế sẽ nhanh chóng hối lỗi xin quay về. Ai ngờ nửa năm rồi một năm qua đi, Huế vẫn chẳng có ý định mang con trở lại.

Vợ chồng bên nhau, không chỉ là đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi với nhau mà còn cần nâng đỡ, dìu dắt để cùng trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân mình. Khinh thường, coi rẻ những mặt còn yếu kém ở đối phương sẽ làm tổn hại tình cảm vợ chồng, thậm chí dẫn đến đổ vỡ.

Huế (32 tuổi) chia sẻ cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em, đời sống kinh tế khó khăn.

"Sức học của tôi bình thường vì thật sự cũng chẳng có thời gian nhiều cho việc học. Suốt 4 năm sinh viên tôi không ngừng đi làm thêm kiếm tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống. Ra trường với năng lực ở mức bình thường, công việc của tôi cũng không thể gọi là tốt", Huế kể.

Ấn tượng ban đầu của Trung về Huế là một cô gái giản dị, chăm chỉ và không ngại khó ngại khổ. Dần dần qua thời gian, nhất là khi bước chân vào hôn nhân thì Trung càng ngày càng chán ngán cô vợ kém cỏi và “bất tài” của mình.

Sau khi kết hôn, Huế mới nhẹ gánh gia đình vì các em cô đều đã khôn lớn. Nhưng lúc này đè nặng lên vai cô lại là trách nhiệm làm vợ, làm mẹ và làm dâu. Suốt mấy năm sau kết hôn, cô vẫn ở một vị trí với mức lương không thay đổi.

Ảnh minh họa

Mang bầu ngay sau đám cưới, đi làm gần đến ngày sinh, khi con lên 5 tháng Huế quay trở lại với công việc. Vừa đi làm vừa chăm sóc con nhỏ, chưa nói còn việc nhà và săn sóc mẹ chồng hay ốm đau, thật sự Huế phải vắt kiệt sức mới lo chu toàn được hết.

Ấy vậy mà Trung càng ngày càng thể hiện sự coi thường Huế ra mặt. Anh thường so sánh vợ với những người phụ nữ giỏi giang, hiểu biết, giàu trí tuệ và có khí chất bên ngoài. Anh cho rằng Huế ít học, kém cỏi, hiểu biết nông cạn.

"Cô thì biết cái gì!", đó là câu cửa miệng của Trung. Tất cả ý kiến mà Huế đưa ra Trung đều gạt đi vì cho rằng cô không đủ tài cán và sáng suốt để quyết định điều gì cả. Tốt nhất là cô hãy chăm con và nấu nướng dọn dẹp cho tốt.

Trung cư xử với vợ ngày càng quá quắt nhất là sau khi công ty anh có một nữ đồng nghiệp đi tu nghiệp tiến sĩ ở nước ngoài về. Cô nàng sắc sảo, thông minh lại có vốn hiểu biết sâu sắc khiến Trung phải choáng ngợp và ngưỡng mộ. Hai người chỉ là đồng nghiệp bình thường nhưng về đến nhà Trung vẫn thường xuyên nhắc đến cô nàng, thầm so sánh với cô vợ kiến thức hạn hẹp của anh.

“Hôm đó chồng đi làm mang về 1 món đồ lưu niệm nhỏ. Là của người phụ nữ kia đi công tác nước ngoài, mua quà cho các đồng nghiệp. Tôi thấy đẹp và khá lạ nên tò mò cầm lên ngắm nghía rồi hỏi chồng đó là thứ gì, có nguồn gốc từ nước nào”, Huế kể.

Ai ngờ Trung bước nhanh đến giật phắt món đồ khỏi tay vợ rồi liếc xéo cô: "Cô dốt nát thì biết cái gì! Có nói cô cũng làm sao biết được!". Huế chết lặng, trong lòng trào dâng xót xa, chua chát.

Mấy đêm liền Huế mất ngủ, cô suy nghĩ rất nhiều về mối quan hệ vợ chồng giữa cô và Trung. Nhìn từ bên ngoài, cuộc hôn nhân của cô khá suôn sẻ, Trung là người đàn ông không có nhiều điểm đáng chê trách. Thế nhưng trong mối quan hệ vợ chồng và cách mà Trung đối xử với cô thì Huế chưa bao giờ cảm nhận được tình yêu thương, sự thấu hiểu, chia sẻ. Cô tự hỏi mình có thể sống thế này được hết đời không? Và chắc chắn là mức độ quá đáng của Trung sẽ ngày một tăng lên theo thời gian.

Sau một tuần suy nghĩ kỹ càng, Huế quyết định ly thân với chồng. Cô muốn có thời gian và không gian riêng cho bản thân để suy ngẫm về mọi chuyện. "Đã kém cỏi rồi còn ngu dốt và bốc đồng", đó là lời cuối cùng mà Trung dành cho Huế trước khi cô xách đồ, bế con rời khỏi nhà chồng.

Ly thân hóa ra lại là cơ hội để Huế có thêm thời gian đầu tư vào sự nghiệp và phát triển bản thân. Cô nhờ bố mẹ trông con giúp, một mặt nỗ lực hết sức trong công việc, một mặt tham gia thêm các khóa học kiến thức và kỹ năng, ngoại ngữ để trau dồi thêm vốn hiểu biết, năng lực của mình.

Ảnh minh họa

Trung cứ ngỡ chỉ sau một thời gian ngắn Huế sẽ nhanh chóng hối lỗi xin quay về. Ai ngờ nửa năm rồi một năm qua đi, Huế vẫn chẳng có ý định mang con trở lại. Sau hơn 1 năm ly thân, Trung lần đầu tiên cất công tìm hiểu về cuộc sống và công việc của vợ. Anh ngỡ ngàng với những gì Huế đang làm cùng cuộc sống năng động, phong phú đầy màu sắc của cô hiện tại.

Trung hẹn gặp Huế, ánh mắt và thần thái của cô đã tự tin, rạng rỡ hơn nhiều so với khi còn chung sống bên anh. "Bao giờ em mới định quay về thế?", Trung xuống nước hỏi. Huế cười: "Em chưa có kế hoạch gì cả, bỗng nhiên cảm thấy người đàn ông em chọn không còn xứng đáng với mình nữa". Trung im lặng thật lâu không biết phải đáp lời vợ thế nào.

Có lẽ muốn có lại được trái tim Huế sau những tổn thương mà anh gây ra cho vợ, Trung phải cố gắng và nỗ lực nhiều hơn. Khi còn bên nhau, anh chỉ chăm chăm nhìn vào những mặt hạn chế của cô để lên án, đánh giá một cách cay nghiệt. Trên bước đường hoàn thiện mình của Huế không có bóng dáng anh bên cạnh dìu dắt, nâng đỡ và động viên, vậy thì anh có xứng là người bạn đồng hành tốt? Trong khoảng thời gian cô loay hoay và chật vật giải quyết những khó khăn của mình, tình cảm giữa hai người cũng ngày càng trở nên xa cách và lạnh nhạt rồi.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP