Cộng đồng mạng

Hành động của mẹ chồng đối với con dâu ở phòng hậu phẫu gây chú ý MXH khiến chị em rào rào "xin vía"

Những hành động chăm sóc con dâu sau sinh của mẹ chồng này khiến hội chị em xuýt xoa khen ngợi và "xin vía".

Sinh con, đó có lẽ là một trong những thời điểm mà người phụ nữ yếu đuối nhất cả về tinh thần lẫn thể xác. Họ rất cần được sự quan tâm, chăm sóc của người thân. Thế nhưng, chẳng thiếu những câu chuyện từ chồng cho tới bố mẹ chồng chỉ chăm chăm tới đứa nhỏ mà bỏ bê người vợ, con dâu đang đau đớn trên bàn đẻ.

Thế nên, mỗi lần những "mẹ chồng nhà người ta" chăm con dâu chu đáo được chia sẻ luôn khiến hội chị em xuýt xoa khen ngợi.

Mới đây, một câu chuyện như vậy được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Mặc dù chỉ qua lời kể từ người ở giường kế bên chứ không phải người trong cuộc, song ai cũng cảm nhận được tình yêu thương dạt dào từ "mẹ chồng nhà người ta" dành cho con dâu.

Ảnh chụp màn hình

Theo đó, một người phụ nữ có tên P.T đã chứng kiến và kể lại những điều mắt thấy tai nghe: "Đây là mẹ chồng chị nằm giường đối diện giường em. Mẹ chồng chị ý chăm chị ý ghê lắm các chị ạ, mình nhìn mà phát thèm luôn ý".

"Nhân chứng" này cho biết, "mẹ chồng nhà người ta" quan tâm con dâu tới mức bắt con trai phải hấp tôm hùm, rồi mang tới cho con dâu ăn để mau lại sức. Sợ con dâu mệt, bác còn tự tay ngồi bóc, rồi đút cho con dâu ăn. Sự quan tâm ân cần của bác gái với nàng dâu khiến những người xung quanh còn tưởng đó là mẹ đẻ, chứ không phải mẹ chồng.

Đặc biệt, mẹ chồng của chị gái giường đối diện với P.T còn ngày 2 lần làm vệ sinh cho con dâu. Vừa làm, bác gái còn vừa hỏi có đau không, rồi động viên rằng vết khâu đẹp lắm để con dâu không hoang mang.

Xưa nay, mẹ chồng nấu cơm cữ ngon lành, đẹp mắt, mẹ chồng sợ con dâu mệt mà hễ cháu khóc là lao vào dỗ giúp, mẹ chồng thao thức cả đêm để con dâu có giấc ngủ ngon đều từng nghe. Thế nhưng, mẹ chồng sẵn sàng làm vệ sinh vùng kín giúp con dâu sau khi sinh quả là hiếm gặp! Chủ thớt chứng kiến cũng phải thốt lên: "Đúng mẹ chồng nhà người ta không bao giờ làm em thất vọng các chị ạ".

Ảnh minh họa

Chính vì hành động này của bác gái, dân tình đã không khỏi xuýt xoa. Nhiều chị em còn vào "xin vía" để mai này có thể gặp được mẹ chồng yêu thương mình như vậy.

Xưa nay, hễ nhắc tới mẹ chồng nhiều chị em đã có chút e dè, thậm chí ác cảm. Không ít người vẫn giữ định kiến rằng mẹ chồng - nàng dâu là mối quan hệ không thể nào hòa hợp được. Thế nhưng, rõ ràng là rất nhiều câu chuyện cho thấy chỉ cần đối xử chân thành, khéo léo và một chút may mắn thì mẹ chồng - nàng dâu vẫn có thể thân thiết, vui vẻ.

Tác giả: M52

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP