Xe

Hãng xe nào giá trị nhất thế giới?

Toyota vẫn là thương hiệu đứng đầu, Tesla bất ngờ xuất hiện, Volkswagen bị loại khỏi danh sách 10 hãng xe giá trị nhất thế giới.

Dựa vào kết quả phỏng vấn hàng triệu khách hàng trên thế giới, cùng số liệu phân tích tài chính của hãng tin tài chính Bloomberg, công ty nghiên cứu thị trường đa quốc gia Millward Brown đưa ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Xét ở lĩnh vực ôtô, bảng xếp hạng cũng đã có.
Hãng xe điện Tesla lần đầu góp mặt trong danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Hãng xe điện Tesla (Mỹ) lần đầu có tên với giá trị ước tính khoảng 4,4 tỷ USD. Con số này ngang bằng với Porsche (Đức), qua đó đồng hạng ở cuối danh sách. Trong khi đó, hãng xe Volkswagen được định giá ở mức 9,3 tỷ USD trong năm 2015. Tuy nhiên, theo đánh giá vào thời hiểm hiện tại của Millward Brown, giá trị của nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu giảm hơn phân nửa do bê bối gian lận khí thải kéo dài trong thời gian qua.

Thương hiệu đang thuộc quyền sở hữu của Volkswagen là Audi dù vẫn trụ lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 7, nhưng giá trị đã suy giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 9,5 tỷ USD.

Vị trí đầu tiên vẫn là cái tên Toyota với giá trị thương hiệu tăng thêm 2%, lên mức 29,5 tỷ USD. Đứng ngay sau là thương hiệu xe sang nước Đức, BMW với mức tăng tương tự, đạt 26,8 tỷ USD.

Các vị trí còn lại lần lượt đều là những cái tên quen thuộc như Mercedes, Honda, Ford, Nissan, Audi và Land Rover.

Nếu gộp chung giá trị của 10 thương hiệu ô tô trong danh sách này, con số có được là 139,9 tỷ USD, giảm 3% so với năm ngoái. Và kém hơn phân rưỡi so với thương hiệu giá trị nhất thế giới, Google (229 tỷ USD). Hai vị trí tiếp theo lần lượt là Apple (228,4 tỷ USD) và Microsoft (121,8 tỷ USD).

Tác giả bài viết: Phạm Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP