Thể thao

'Hàng tuyển' cho U23 Việt Nam: Gọi tên học trò Văn Quyến và măng non HAGL

Ở một giải đấu khốc liệt như V.League, thì cơ hội dành cho các cầu thủ trẻ là cực hiếm. Tuy nhiên, sau 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2022, một số măng non sáng giá có vẻ như đã sớm lộ diện.

Cái tên đầu tiên chính là tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa, cầu thủ năm nay mới 21 tuổi của Becamex Bình Dương. Minh Khoa chính là một trong những điều bất ngờ thú vị mà HLV Đặng Trần Chỉnh đem tới cho người hâm mộ bóng đá đất Thủ. Ông xếp Minh Khoa đá chính ở cả 3 trận đã đấu và cậu học trò cũng ngay lập tức gây ấn tượng với lối đá năng nổ, xông xáo. Đặc biệt hơn, Minh Khoa đã khiến người đàn anh tưởng như không thể bị thay thế ở tuyến giữa Bình Dương là Trọng Huy phải ngồi dự bị. Thậm chí chuyên gia Đoàn Minh Xương còn đánh giá Minh Khoa đang thể hiện vai trò nổi trội hơn Trọng Huy ở những mùa giải trước.

Trẻ hơn Minh Khoa 2 tuổi là tiền vệ Nguyễn Văn Bách của SLNA. Trận thắng HAGL 2-0 chính là lần đầu tiên Văn Bách được HLV Huy Hoàng trao suất đá chính ở V.League, và xin nhắc lại anh mới chỉ 19 tuổi.

Nguyễn Văn Bách cùng ngoại binh Ojong Mark 'bắt chết' dàn sao HAGL

Được xếp đá lệch phải, bắt cặp với Ojong Mark ở vị trí tiền vệ trụ, măng non được mệnh danh 'voi rừng' ở đội trẻ vì thể chất mạnh mẽ đã đóng góp rất nhiều cho mặt trận phòng ngự. Văn Bách giúp hạn chế những pha leo biên của Hồng Duy, đồng thời ngăn cản Công Phượng và Minh Vương bùng nổ ở trung lộ. Văn Bách trước đây đã gây ấn tượng ở giải U17 dưới bàn tay của trợ lý HLV Phạm Văn Quyến và vẫn đủ điều kiện chơi cho đội U19 SLNA.

Nếu như đồng đội cùng lứa Đinh Xuân Tiến nổi bật trong màu áo U23 Việt Nam và được HLV Đinh Thế Nam đề xuất cho SEA Games 31, thì Văn Bách có lẽ cũng xứng đáng được thầy Park để mắt.

Cái tên thứ 3, tới từ một lò đào tạo trẻ cũng danh tiếng không kém gì SLNA, dù truyền thống thì có thể chưa sánh bằng, đó là HAGL. Có vẻ như bóng đá Việt Nam đang được mùa các tài năng trẻ ở trung lộ khi lần này, Nguyễn Đức Việt 18 tuổi cũng có sở trường đá tiền vệ 18 tuổi.

Nguyễn Đức Việt ở tuổi 18 đang tận hưởng từng giây phút đáng quý tại V.League

Sau khi gây ấn tượng ở Cúp Hoàng đế Quang Trung trước mùa giải, Đức Việt thường xuyên được HLV Kiatisak tung vào sân thay Xuân Trường khi đàn anh đuối sức ở hiệp 2 trong các trận V.League. Đức Việt đã chứng tỏ anh là mảnh ghép vừa đậm chất kỹ thuật như Trường 'híp', nhưng cũng không ngại va chạm quyết liệt bằng khả năng đeo bám vô cùng khó chịu.

Tiền vệ này cũng đã nổi lên trong 2 giải U19 và U21 trong 3 năm qua khi mới 16 tuổi. Anh cũng đã góp phần quan trọng làm chắc tuyến giữa giúp U19 HAGL đoạt ngôi á quân U19 năm 2020. Cũng giống hai người anh đồng trang lứa là Minh Khoa và Văn Bách, Đức Việt cũng là một gợi ý cho U23 Việt Nam,dù có thể chưa phải là ngay ở SEA Games tháng 5 tới.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP