Trong tỉnh

Hàng triệu mét khối nước thải từ bệnh viện được “tuồn” ra môi trường

Nhà máy xử lý nước thải tiêu tốn hàng chục tỷ đồng của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An nhưng hiệu quả của nó mang lại cực kỳ khiêm tốn. Nước thải Bệnh viện vẫn ngày ngày xả ra môi trường gây bức xúc cho người dân.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về vấn đề trên, ngày 22-3, PV báo PL&XH đã tiếp cận hiện trường, ghi nhận thực trạng đang diễn ra.

Đúng như phản ánh, phía sau dãy nhà bếp của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An (có địa chỉ tại km5, đường Đại lộ Lê Nin, Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) xuất hiện rãnh nước thải với hàng chục khối nước thải đậm đặc, màu đen ngòm.

Loại nước thải này có hiện tượng sủi bọt, bốc mùi xú uế, cực kì khó chịu dù đứng xa cả chục mét. Điều đáng nói, lượng nước thải này không được qua xử lý mà nó cứ thế chảy thẳng xuống mương nước ngày này qua ngày khác

Nước thải từ nhà bếp xả thẳng ra môi trường mà không qua xử lý

Cách dãy nhà bếp không xa, gần ngay cạnh nhà máy xử lý nước thải của bệnh viện là một cảnh tượng khác “kinh hoàng” không kém. Hàng chục kim tiêm, rác thải y tế trôi nổi giữa mương. Một số điểm của con mương không được đậy nắp cũng như che chắn một cách sơ sài nên người dân lo ngại việc nước thải sẽ tiếp tục ngấm vào phần đất xung quanh, gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.

Kim tiêm, rác thải y tế nổi lềnh bềnh giữa dòng nước đen ngòm (Ảnh cắt từ clip)

“Tình trạng nước thải qua xử lý sơ bộ của bệnh viện xả ồ ạt ra môi trường đã diễn ra bao lâu nay, một phần bốc mùi hôi thối, khó chịu, phần khác ngấm vào đất đai khiến chúng tôi e ngại trong việc sử dụng nước sinh hoạt hằng ngày”. Anh T, một người dân sống quanh đó bức xúc.

Được biết, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã bỏ ra hàng chục tỷ đồng để xây dựng trạm xử lý nước thải nhưng đến nay hiệu quả mà nhà máy này mang lại không cao, dường như nó “mọc” lên cho có chứ chất lượng thì vẫn còn là một “ẩn số”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hưởng, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: “Hiện lực lượng chức năng, cơ quan Công an đang tiến hành điều tra chưa đưa ra kết luận nên chúng tôi không thể cung cấp thông tin gì cho báo chí”.

Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An

Tác giả: Phan Lâm - Hoàng Linh

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP