Du lịch

Hàng trăm khách được hoàn tiền vì 'vỡ tour' Thường Châu

Khoảng 140 khách bị hủy tour đi Thường Châu vào phút chót được hoàn tiền 100% và đền bù, miễn phí ăn ngủ tham quan trong thời gian chờ.

Sáng 29/1, ông Nguyễn Thế Nghị, giám đốc ANZ Travel, cho biết trong dịp vừa qua công ty tổ chức tour đi Trung Quốc cổ vũ bóng đá cho 250 khách. Trong đó 110 khách đã đến Thường Châu thành công và trở về ngày 29/1. 140 khách còn lại phải quay về, trong đó 80 khách chỉ đến đến Nam Ninh và 60 khách đến cửa khẩu Móng Cái.

"Chúng tôi đã cố hết sức nhưng điều kiện thời tiết không cho phép, nhiều chuyến bay bị hủy. Sau khi tính toán các tác động, chúng tôi buộc phải thông báo khách quay về. Lúc đó nhiều người rất hào hứng đi tiếp nên phản ứng", ông Nghị nói và khẳng định không lừa tiền khách.

Đoàn khách bị lỡ chuyến đi cổ vũ U23 Việt Nam.

Trên website công ty, ông Nghị cũng gửi lời xin lỗi đến các du khách khởi hành ngày 26/1 nhưng phải dừng hành trình. "Một phần do việc chuẩn bị, điều hành tour của công ty chưa được chu đáo cùng với vấn đề thời tiết tại Trung Quốc khiến hầu hết chuyến bay đến Nam Kinh, Thượng Hải phải hủy. Đường cao tốc bị phong tỏa, đường sắt ngừng hoạt động và có bão tuyết nên một số khách phải quay về Việt Nam giữa hành trình", trích thư xin lỗi.

Ông Nghị cho biết công ty đang liên hệ với khách để hoàn 100% tiền tour, đồng thời bồi thường một triệu đồng/ người cho đoàn đến Móng Cái phải quay về, không thu thêm phí phát sinh (bao gồm ăn, ở, tham quan) với khách đến Nam Ninh nhưng không thể bay tiếp. "Hiện 40% khách đồng ý với phương án này của chúng tôi", ông Nghị nói. Việc hoàn chi phí tour được thực hiện chậm nhất ngày 5/2/2018.

Chị Lê Hải Hà, du khách trong đoàn bị hủy tour, cho biết khi gặp sự cố, "phía công ty rất hợp tác và tìm cách tháo gỡ" nên họ cũng thông cảm, chấp nhận lời xin lỗi.



Du khách đối mặt băng tuyết trên đường tour ở Trung Quốc. Video: Xuân Thành.

Tuy nhiên, anh Lê Hồng Kiên, đại diện cho đoàn khách phải dừng ở cửa khẩu Móng Cái, không chấp nhận lời xin lỗi và vẫn quyết tâm kiện ra tòa vì "thiệt hại con số không thể ước tính, đến tiền tỷ". "Tòa giải quyết ra sao chúng tôi sẽ nghe vậy, nhưng bây giờ họ đưa bao nhiêu tiền chúng tôi cũng không nhận", anh Kiên nói thêm.

Trước đó, anh Kiên phản ánh đoàn 64 khách bị bỏ rơi ở cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, sau khi Trung Quốc từ chối nhập cảnh do đoàn không có visa, vé máy bay. Công an phường Bùi Thị Xuân và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã vào cuộc để xác minh và giải quyết.

Ngày 26/1, Vietrantour cũng phải phát đi lời xin lỗi những khách hàng tham gia tour cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu chung kết giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc vì buộc phải dừng chương trình để đảm bảo sự an toàn tối đa cho khách hàng trước tình hình thời tiết quá khắc nghiệt. Công ty cũng cam kết hoàn lại 100% chi phí tour cho khách hàng, không thu thêm các chi phí phát sinh của chuyến đi.

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP