Giáo dục

Hàng trăm học sinh học giữa công trường

Hàng trăm học sinh của Trường tiểu học Tam Chung, xã Tam Chung, huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đang phải ngồi học giữa công trường sau đợt mưa lũ vừa qua.

Học sinh học ở khu tầng 2 tại Trường tiểu học Tam Chung

Mưa lũ thời gian qua đã phá hủy các công trình bờ kè chống sạt lở, đảm bảo an toàn bên phía ta luy dương khu lớp học, khuôn viên, sân chơi nhà công vụ của Trường tiểu học Tam Chung. UBND huyện Mường Lát đã nhanh chóng bố trí nguồn vốn để khắc phục, sửa chữa những hạng mục hư hỏng tại trường này. Dự án đã được nhà thầu thi công nhiều tháng nay, nhưng vẫn đang dang dở.

Hàng ngày, 158 học sinh của trường và giáo viên phải dạy, học trong môi trường đầy tiếng ồn, bụi bặm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn. Khu lớp học có 8 phòng học (2 tầng) của trường, nhưng 4 phòng học ở tầng 1 bị hư hỏng nặng do mưa lũ, hiện đang sửa chữa, nên học sinh chỉ ngồi học tại 4 phòng tầng 2. Do vậy, học sinh của trường phải học 2 ca trong ngày. Vì không có sân học thể dục, nên các em phải học môn này trong lớp.

Ông Mai Xuân Giang - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Mường Lát cho biết, Phòng GD-ĐT và chính quyền địa phương đã tìm kiếm nơi học thay thế cho đến khi công trình hoàn thành, nhưng trên địa bàn xã không có địa điểm nào đủ điều kiện.

Tác giả: HOÀNG LAM

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP