Xã hội

Hàng trăm con lợn nghi nhiễm bệnh bị vứt bỏ bên đường nơi hoang vắng

Tại khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, cả đàn lợn khoảng 100 con nghi đã nhiễm bệnh bị vứt lại bên vệ đường.

Vị trí phát hiện đàn lợn bị vứt bỏ nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa.

Thông tin ban đầu, vào sáng ngày 3/12, tại khu vực giáp ranh xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An và xóm 13, xã Xuân Bình huyện Như Xuân, Thanh Hóa người dân phát hiện đàn lợn gần 100 con vứt bỏ bên đường. Trong số đó có 5 con lợn đã chết. Những con lợn được phát hiện trọng lượng ước đạt từ 30 – 40 kg / 1 con.

Người dân địa phương cho biết, có thể các đối tượng đã lợi dụng đêm tối, nơi có những đoạn đường vắng vẻ, ít người qua lại để vứt những xác lợn đã chết và một số con heo có biểu hiện lừ đừ, yếu ớt, sắp chết, nghi đã nhiễm dịch bệnh.

Lực lượng chức năng gom được khoảng 100 con lợn nghi đã nhiễm bệnh.

Được biết, đây là địa điểm giáp ranh giữa hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, dân cư thưa thớt, trước đây cũng đã có trường hợp lợi dụng lúc vắng người, trời tối để vứt lợn nên rất khó phát hiện để xử lý.

Sau khi nhận được thông tin, xã Nghĩa Lạc đã phối hợp với UBND xã Xuân Bình, huyện Như Xuân, Thanhh Hóa tiến hành thu gom, xử lý tiêu độc khử trùng, tránh nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Ông Lô Văn Thủy, PCT UBND xã Nghĩa Lạc cho biết: Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân, chính quyền xã đã tới hiện trường và báo cáo các ngành liên quan, phối hợp với đơn vị bạn tổ chức xử lý để không lây lan trên địa bàn. Người ta vứt xác lợn như vậy là rất vô ý thức, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Chính quyền địa phương cũng đã tiêu độc khử trùng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Về phía xã Nghĩa Lạc, để đảm bảo dịch bệnh không lây lan, gây hoang mang cho người chăn nuôi, Chính quyền địa phương đã lập chốt kiểm dịch, cắt cử lực lượng trực 24/24h và phun tiêu độc khử trùng.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP