Kinh tế

Hãng nội y Victoria's Secret đặt loạt xưởng may ở Hải Phòng: Chân dung tỷ phú đứng sau

5 cơ sở sản xuất của Regina Miracle đang hoạt động tại VSIP Hải Phòng, trong khi cơ sở tại tỉnh Hưng Yên sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa cuối năm 2020.

Một show trình diễn của Victoria's Secret

Năm 2015, trang Bloomberg đưa tin, Chủ tịch công ty sản xuất trang phục nội y lớn nhất thế giới Regina Miracle International, "đế chế" chuyên sản xuất đồ nội y nữ, quần áo thể thao, giày thể thao cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Victoria's Secret, Addidas, Under Armour và Calvin Klein, thông báo sẽ mở 4 nhà máy tại Việt Nam.

Một trong những dự án của Regina Miracle International được đặt tại khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên, thuộc khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải đã được khởi công từ ngày 23/6/2014.

Nhà máy của Regina Miracle International đặt tại Hải Phòng được Công ty cổ phần xây dựng Cotec –Coteccons của Việt Nam nhận trách nhiệm làm tổng thầu, thiết kế và thi công. Quy mô nhà máy đặt tại Hải Phòng là từ 15.000-20.000 công nhân viên, với tổng diện tích toàn nhà máy là 20 hecta.

Tổng vốn đầu tư là 150 triệu USD, trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 100 triệu USD, theo Cổng thông tin Sở Ngoại vụ Thành phố Hải Phòng.

Cổng thông tin Sở Ngoại vụ Thành phố Hải Phòng cho biết, mục tiêu của nhà máy Regina Miracle International tại Hải Phòng là sản xuất các loại áo lót, quần lót nữ, giày và quần áo thể thao.

Quy mô của dự án cho năm sản xuất ổn định là áo lót nữ 20.000.000 chiếc/năm, quần lót nữ 8.000.000 chiếc/năm, giày 2.000.000 đôi/năm, quần áo thể thao 8.000.000 chiếc/năm.

Nhà máy của Regina Miracle ở Hải Phòng. Ảnh: lecmax.com

Một dự án khác của Regina Miracle International tại Việt Nam là nhà máy sản xuất giày nằm trên diện tích 13,6 héc ta tại khu công nghiệp VSIP Hải Dương. Regina Miracle International cũng chính là doanh nghiệp đầu tiên đầu tư vào khu công nghiệp VSIP Hải Dương.

Được biết, VSIP là liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Tập đoàn Sembcorp đại diện.

Theo Giấy chứng nhận đầu tư, nhà máy tại Hải Dương của Regina Miracle International sẽ có tổng vốn đầu tư lên đến 88 triệu US.

Quy mô Regina Miracle International

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của Regina Miracle International, tập đoàn này được thành lập năm 1998 và có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc).

Các nhà máy của Regina Miracle International được đặt tại Thâm Quyến Quảng Minh (Trung Quốc), Khu công nghiệp Việt Nam Singapore Hải Phòng (VSIP) tại thành phố Hải Phòng và tỉnh Hưng Yên tại Việt Nam.

Năm 2016, cơ sở đầu tiên của công ty này tại Việt Nam chính thức bắt đầu sản xuất. Theo đó các cơ sở sản xuất mới khác của công ty này tại Việt Nam cũng dần dần bắt đầu hoạt động kể từ năm 2016.

“Tính đến nay, chúng tôi có 5 cơ sở sản xuất đang hoạt động tại VSIP Hải Phòng, trong khi cơ sở tại tỉnh Hưng Yên sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa cuối năm 2020. Các cơ sở sản xuất bổ sung này sẽ mở rộng năng lực sản xuất của chúng tôi để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh nhanh chóng”, trích thông tin được công bố trên trang của Regina Miracle International.

“Chúng tôi là một công ty đồ lót, đồ thể thao hàng đầu thế giới , thiết kế và sản xuất một loạt các sản phẩm cho các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu thông qua mô hình kinh doanh IDM (Nhà sản xuất thiết kế sáng tạo).

“Chúng tôi có thể tạo ra và hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo trên nhiều ngành và nhiều loại sản phẩm. Cúng tôi tin rằng khả năng nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ của chúng tôi là điểm mấu chốt để xây dựng thành công và duy trì vị thế hàng đầu thế giới”.

Khách hàng chính của công ty: Victoria's Secret thuộc sở hữu của L Brand; Bali và Maidenform thuộc sở hữu của HanesBrands; và Calvin Klein và Warner thuộc sở hữu của PVH, Victoria Sport thuộc sở hữu của L Brand; Adidas và Reebok thuộc sở hữu của Tập đoàn adidas; Under Armour thuộc sở hữu của Under Armour; và Champion thuộc sở hữu của HanesBrands.

Chân dung tỷ phú chưa tốt nghiệp cấp 2

Tỷ phú Hung Yau Lit. Ảnh: chinadaily.com.cn

Tháng 10/2015, ông Hung Yau Lit - Chủ tịch Regina Miracle International sở hữu 1,1 tỷ USD từ sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Ông Hung Yau Lit sở hữu 72% cổ phần công ty tương đương 885 triệu cổ phiếu của Regina Miracle.

Theo SCMP, Hung Yau Lit di cư từ Phúc Kiến sang Hong Kong (Trung Quốc) từ năm 11 tuổi. Ông bỏ học cấp 2 và làm việc tại nhiều nhà máy trước khi chuyển sang làm nhân viên kinh doanh cho một hãng sản xuất khóa dán.

Ông Hung thành lập Regina Miracle International năm 1985, chỉ sản xuất đệm vai. Khi nhận thấy nhu cầu thế giới thay đổi vào cuối thập niên 90, ông chuyển hướng sang các sản phẩm may mặc gần gũi hơn, và trở thành đối tác của L Brands.

Jackson Yu - nhà phân tích tại RHB OSK Securities nhận xét: "Trên thế giới, Victoria's Secret khá sáng tạo trong kiểu dáng và mẫu mã vải, và họ cũng giao hàng nhanh hơn các thương hiệu truyền thống khác. Đòi hỏi của họ với các nhà cung cấp cũng cao hơn. Vì thế, không phải ai cũng có thể dễ dàng trở thành đối tác".

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP