Kinh tế

Hàng nghìn tỷ đồng vừa chảy vào túi của các tỷ phú đôla Việt Nam

Chỉ trong vài giờ giao dịch, khối tài sản của các tỷ phú đôla Việt đã tăng thêm hàng nghìn tỷ đồng.

Ông Trần Đình Long, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Phạm Nhật Vương và ông Trần Bá Dương

Trong phiên giao dịch hôm nay, thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến sự tăng điểm mạnh mẽ của nhiều mã cổ phiếu. Theo đó, VNIndex tăng 21,12 điểm (2,24%) lên mức 942,39 điểm, VN30Index cũng tăng 2,13% tương đương 19,89 điểm lên 935,42 điểm.

Phiên giao dịch này, cả 3 mã cổ phiếu do tỷ phú đôla Việt Nam là VIC của Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng làm chủ tịch, VJC của Vietjet Air do bà Nguyễn Thị Phương Thảo làm CEO và HPG của ông Trần Đình Long đều có sức tăng mạnh.

VIC kết thúc phiên tăng thêm 1.000 đồng/cổ phiếu, VJC tăng 2.400 đồng/cổ phiếu và HPG có thêm 1.100 đồng mỗi cổ phiếu.

Với việc giá cổ phiếu tăng mạnh này, ông Vượng sở hữu trực tiếp 876.002.652 cổ phiếu VIC đã gia tăng khối tài sản trên sàn chứng khoán lên hơn 867 tỷ đồng. Trong khi đó, bà Phương Thảo nắm 8,76% cổ phiếu Vietjet cũng có thêm gần 114 tỷ đồng.

Trong cơ cấu cổ đông của HPG, ông Trần Đình Long là cổ đông cá nhân nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất với hơn 534 nghìn cổ phiếu (25,15%). HPG tăng giá nên trong phiên giao dịch này, ông Long cũng có thêm hơn 1.282 tỷ đồng.

Danh sách những người giàu nhất hành tinh do Forbes công bố hồi tháng 3 vừa qua, chỉ có cổ phiếu của công ty Thaco do ông Trần Bá Dương làm chủ tịch chưa chính thức lên sàn giao dịch nên trong phiên hôm nay, danh sách những mã cổ phiếu tăng mạnh không có tên của Thaco.

Cổ phiếu tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay một phần là nhờ những thông tin tích cực từ thị trường chứng khoán Mỹ trong đêm qua tăng mạnh. Bên cạnh đó, tâm lý hưng phấn từ những phiên tăng liên tiếp vừa qua đã giúp thị trường duy trì sắc xanh ngay từ những phút mở cửa.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: nhipsongkinhte.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP