Giáo dục

Hàng nghìn người tham dự cầu truyền hình chung kết năm Olympia tại Quảng trường Hồ Chí Minh

Trận chung kết sẽ được nối cầu truyền hình trực tiếp với 4 tỉnh và bắt đầu từ 8h30 phút ngày 15/9/2019.

Chiều 26/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Sản xuất các Chương trình Giải trí - Đài Truyền hình Việt Nam và các ban, ngành liên quan để bàn việc phối hợp tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, tại Nghệ An.

Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Mỹ Hà

Chương trình truyền hình trực tiếp về trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia theo kế hoạch sẽ được nối với 4 điểm cầu tại 4 tỉnh có học sinh tham dự là Khánh Hòa, Cần Thơ, Đăk Lăk và Nghệ An. Năm nay, học sinh Nghệ An vinh dự được lọt vào vòng chung kết là em Trần Thế Trung - học sinh lớp 12A3, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Đây cũng là lần thứ 3 Nghệ An có học sinh được lọt vào chung kết ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, khác với những năm trước trận chung kết thường được tổ chức ở trường học thì năm nay, Ban tổ chức sẽ tổ chức tại một địa điểm mới, mang dấu ấn của địa phương. Thông qua đó, Ban tổ chức cũng mong muốn tăng tính lan tỏa của chương trình, tôn vinh sự học và khích lệ tinh thần hiếu học của các thế hệ học sinh tỉnh nhà.

Đại diện Đài truyền hình Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Mỹ Hà.

Với ý nghĩa quan trọng của chương trình, tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị đã có nhiều ý kiến để việc triển khai cầu truyền hình trực tiếp có hiệu quả. Theo đó, các thành viên đều thống nhất trận chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia sẽ có 1 điểm cầu tại Quảng trường Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng khẳng định: Nghệ An vinh dự khi có một học sinh được lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Thông qua chương trình cũng là cơ hội để Nghệ An quảng bá hình ảnh, con người và tinh thần hiếu học của người dân xứ Nghệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh góp ý về maket và phối cảnh chương trình. Ảnh: Mỹ Hà

Để chương trình thực hiện hiệu quả, đồng chí cũng đã giao trách nhiệm trực tiếp cho Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và yêu cầu các đơn vị phải lên kế hoạch chi tiết. Song song với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị liên quan như Công an, Điện lực triển khai các phương án cụ thể để đảm bảo chương trình được diễn ra thuận lợi, không có sự cố bất thường xảy ra.

Theo kế hoạch, chương trình được bắt đầu vào 8h30 phút sáng ngày 15/9. Dự kiến chương trình sẽ có khoảng 5.000 giáo viên và học sinh trong toàn tỉnh tham gia. Trong đó, riêng Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ có khoảng 1.000 học sinh vừa làm khán giả vừa tham gia trình diễn tại chương trình.

Học sinh Trần Thế Trung tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: PV

Trần Thế Trung là học sinh đầu tiên của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đưa cầu truyền hình về xứ Nghệ.

Trước đó, Trần Thế Trung từng là học sinh của Trường THCS Đặng Thai Mai, thành phố Vinh và giành vị trí thủ khoa đầu vào lớp chuyên Vật lý - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu năm học 2017 - 2018.

Năm lớp 11, ngoài thành tích nổi bật tại Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Trung đã đạt giải Nhất môn Vật lý ở Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, giải Khuyến khích chung kết Oympic Tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018.

Năm 2019, Tỉnh đoàn Nghệ An cũng vinh danh Trần Thế Trung là 1 trong 15 thanh thiếu niên tiêu biểu của tỉnh.

Những khoản tiền các trường học ở Nghệ An được phép thu trong năm học 2019 – 2020

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP