Trong tỉnh

Hàng nghìn người Nghệ An tất bật đón xe khách vào Nam, ra Bắc làm việc

Sau những ngày về quê đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 cùng với gia đình, hàng nghìn lao động tại Nghệ An lại tất bật lên xe khách vào Nam, ra Bắc làm việc.

Ngày 21, 22/2, (tức mùng 6,7 tết) ghi nhận của phóng viên tại tuyến đường tránh Vinh, quốc lộ 1A, rất đông người chia thành từng tốp đứng dọc theo đường tránh Vinh để đón xe khách vào Nam, ra Bắc làm việc. Hầu hết, họ là những công nhân đang làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp. Bên đường, trẻ nhỏ, người già đủ lứa tuổi. Hành lý, những món quà quê mang theo cũng được sắp xếp bên đường.

Lao động Nghệ An đón xe vào Nam, ra Bắc làm việc sau Tết nguyên đán.

Anh Nguyễn Đình Vân (39 tuổi), trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết: “Ăn bữa cơm vội cùng gia đình, tôi lại phải cùng em trai đi xe máy gần 40km để xuống đây bắt xe vào Sài Gòn. Ngày mùng 8 là công ty làm việc rồi. Tôi làm trong nhà máy chế biến, năm nay được nghỉ 10 ngày. Công việc ở quê ít nên cũng phải bươn chải kiếm kế sinh nhai”.

Chờ đợi đón xe khách trên đường tránh Vinh.

Lượng xe khách đi qua đường tránh Vinh là rất nhiều, trong khoảng 30 phút ghi nhận tại địa điểm này thì có gần 15 lượt xe khách lưu thông theo hướng Bắc – Nam. Còn xe lưu thông theo hướng Nam – Bắc thì ít hơn. Giá vé xe khách vào Nam khoảng 1,3 triệu, còn giá vé xe khách ra các tỉnh phía Bắc khoảng 250 nghìn đến 400 nghìn tùy theo quãng đường.

Những chuyến xe khách đầy ắp người.

“Tôi mong muốn tỉnh Nghệ An có thêm khu công nghiệp để lao động trong tỉnh không phải bươn chải, tha hương mưu sinh. Việc đi, về với một quãng đường xa là rất vất vả. Cuộc sống xa nhà đầy khó khăn”, chị Nguyễn Thị Vân, trú tại huyện Hưng Nguyên chia sẻ thêm.

Bến xe Vinh ít khách dịp tết hơn các năm khác.

Tại bến xe Vinh, số lượng hành khách thưa thớt, không còn cảnh chen lấn, xô đẩy mỗi khi mua vé. Giải thích điều này, một cán bộ bến xe cho biết, do các nhà xe ở các huyện tổ chức đón khách tại các điểm lẻ nên khách tập trung về bến như mọi năm cũng ít hơn. Giá vé của các nhà xe đậu đỗ ở trong bến tương đối ổn định, không có trường hợp tăng quá mức quy định.

Một gia đình nhỏ đón xe khách.

Còn theo lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Nghệ An cho biết, tình hình giao thông trong tết tại tỉnh Nghệ An tương đối ổn định và an toàn. Tình trạng tăng giá vé, nhồi nhét khách được hạn chế. Duy chỉ có một trường hợp gọi điện qua đường dây nóng thông báo về việc tăng vé quá cao, thanh tra sở đã xác minh và lập hồ sơ xử lý.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP