Xã hội

Hàng nghìn người hành hương về dâng lễ giỗ tổ đền Hùng trong đêm, giao thông kẹt cứng mọi ngả đường

Chỉ còn vài tiếng nữa là đến giờ chính hội đền Hùng nên lúc này dù đêm đã khuya, hàng nghìn người vẫn nườm nượp kéo nhau về đất tổ dâng lễ, thể hiện lòng thành kính.

Ông cha ta có câu: “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ tổ mùng 10 tháng 3”. Câu ca dao ngắn gọn từ lâu đã khắc sâu trong lòng người Việt rằng dù có tất bật trăm công nghìn việc, suốt đời cũng chẳng thể nào quên ngày lễ giỗ tổ vua Hùng - những người đã có công dựng nước từ thuở hồng hoang.

Năm nay, lễ hội đền Hùng diễn ra trong 05 ngày (từ ngày 21- 25 tháng 4, tức mùng 06 đến ngày 10 tháng 3 năm Mậu Tuất).

Dù đã khai mạc từ cách đây vài ngày nhưng phải đến ngày 25 (tức mùng 10 tháng 3) mới được xem là chính hội. Đây cũng là ngày nghỉ lễ theo quy định của Chính phủ. Vì thế, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, ngay trong đêm, hàng nghìn người dân đã kéo về đền Hùng, mong kịp dự lễ vào sáng 25/4.

Trước đó, tình trạng quá tải cũng đã xảy ra ở đền Hùng từ hôm bắt đầu khai hội. Tuy nhiên, càng gần ngày lễ chính, lượng người đổ về đây càng đông. Chính vì thế, nhiều người còn tranh thủ dâng lễ ngay trong đêm vì sợ sẽ gặp phải cảnh chen chúc vào sáng hôm sau.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại đền Hùng đêm 24/4:

Lễ hội Đền Hùng (Phú Thọ) được tổ chức vào tháng 3 Âm lịch hàng năm là dịp để con cháu tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào và du khách thập phương về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018, tỉnh Phú Thọ cam kết thục hiện “5 không” (Không có tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng kinh doanh dịch vụ với giá cả mang tính chặt, chém, không có người ăn xin, ăn mày, không để xảy ra các hành vi mang tính phản cảm, không để mất vệ sinh an toàn thục phẩm).

Người dân chụp ảnh kỉ niệm ở trục đường tắc nghẽn làm kỉ niệm.

Tỉnh Phú Thọ cũng công khai sô điện thoại đường dây nóng tại các địa điểm xung quanh khu vực Đền Hùng để tiếp nhận nhanh nhất thông tin phản ảnh của Nhân dân và du khách (Điện thoại: 0210. 3860. 026 hoặc 0210. 6551. 666).

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức tại Đền Thượng từ 6 giờ 30 phút, ngày 25/4.

Nhiều em nhỏ theo gia đình hành hương về đất tổ ngay trong đêm.

Nhiều người đội lễ lên đền dâng hương vua Hùng.

Đại diện ban tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cho biết hiện tại chưa có con số thống kê cụ thể vì đơn vị không phát hành vé vào đền.

Người dân ngồi nghỉ ngay ở những bãi cỏ mà không cần thuê nhà nghỉ, khách sạn.

Trước đó vào 22/4, biển người vẫn đổ về khá đông dẫn đến ùn tắc. Đoạn đường từ bãi xe lên trên đền kín đặc người, cảnh tượng chen lấn xô đẩy và nhiều người chỉ biết đứng nhìn dòng người tại đây.

Người dân thành kính dâng hương tưởng nhớ công ơn của các vị vua Hùng.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP