Trong tỉnh

Hàng nghìn học sinh vào lớp 1 ở Nghệ An sẽ được tặng mũ bảo hiểm

Chương trình với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” nhằm mục đích nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Sáng 12/4, ông Uông Việt Dũng – Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia dẫn đầu đoàn công tác làm việc với các cơ quan chức năng ở Nghệ An để bàn về chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Về phía tỉnh Nghệ An có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải; Sở Giáo dục - Đào tạo và đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Đại diện lãnh đạo cơ quan chức năng ở Nghệ An tại buổi làm việc. Ảnh: Tiến Hùng

Theo ông Uông Việt Dũng, chương trình tặng mũ bảo hiểm với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”, được Công ty Honda Việt Nam tài trợ. Mục đích của chương trình là 100% trẻ em bước vào lớp 1 năm học 2018 - 2019 trên cả nước được nhận mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật cấp quốc gia.

“Chương trình này cũng nhằm nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em khi tham gia giao thông”, ông Dũng nói.

Ông Uông Việt Dũng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tiến Hùng

Đoàn công tác mong muốn cơ quan chức năng ở Nghệ An sớm lập danh sách chi tiết các trường học, địa chỉ, thông tin số lượng học sinh dự kiến vào lớp 1 trong thời gian tới. Dự kiến, trong tháng 8/2018, nhà tài trợ sẽ trực tiếp vận chuyển mũ bảo hiểm về tận các điểm trường.

Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân khi cho trẻ em tham gia giao thông. Ảnh tư liệu

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu An cho rằng, đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là Năm an toàn giao thông 2018 có chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”. Các cơ quan liên quan ở Nghệ An cũng đảm bảo làm tốt các khâu như thống kê số liệu, địa chỉ để hỗ trợ chương trình được hoàn thành đúng tiến độ đã đề ra.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP