Du lịch

Hàng nghìn du khách đổ về bãi biển Nha Trang

Chiều 30/4, bãi biển Nha Trang (Khánh Hòa) đón tiếp một lượng du khách khổng lồ. Từ 15-18h, dọc bãi tắm không còn một khoảng trống.



Đường Trần Phú (Nha Trang) lúc 17h chiều 30/4, xe hơi xếp hàng dài di chuyển chậm đến các khách sạn, nhà hàng và bãi tắm.


Từ đầu đường Lê Lợi đến khu Ana Mandra dài khoảng 3 km, dày đặc người dân, du khách tràn xuống biển tắm.


Hướng từ tháp Trầm Hương về phía cầu Trần Phú.


Thời tiết không quá nóng, biển hiền hòa, sóng nhẹ khiến nhiều người ngâm mình dưới nước khá lâu.


Trung tâm đường Trần Phú, đoạn từ Ủy ban tỉnh đến tháp Trầm Hương dày đặc người nhất.


Nhân dịp nghỉ lễ 4 ngày, nhiều gia đình cho trẻ em đi du lịch, làm quen với biển.


Nhiều bạn trẻ từ các địa phương lân cận với Khánh Hòa cũng tìm đến thành phố biển dịp này để tận hưởng hương vị đầu hè.


Một số đại gia đình thuê bạt trải ngồi thay nhau trông đồ và ăn uống luôn trên cát.


Nơi đây vẫn còn nhiều người bán hàng rong. Họ mang đủ loại đồ ăn vặt đến tận nơi khách ngồi phục vụ. Chị Xuân (đến từ TP HCM) chia sẻ, "cảm giác xuống bơi xong lên bờ cát được ăn đồ biển hoặc cái bánh, quả trứng cút thật là ngon".

Tại đây còn có rất nhiều du khách nước ngoài. Trong ảnh là một gia đình người Trung quốc. Họ chuẩn bị cho con xuống tắm biển với áo phao, kính đầy đủ.

Một số cô gái đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới không nhúng người xuống nước biển mà nằm ghế bố của khách sạn lướt Internet cùng nhau.


Giá cho thuê ghế dịp này đắt và không còn (50.000 đồng/chiếc), nhiều người ngồi luôn tại bãi cát.


Nhân viên cứu hộ bãi biển chăm chú theo dõi du khách đề phòng bất trắc xảy ra. Anh còn tranh thủ kiếm thêm bằng công việc cho thuê áo phao, giá 20.000 đồng/chiếc.


Những người không tắm mà đi biển hóng gió, tận hưởng không khí cũng khá nhiều. Khu vực gần tháp Trầm Hương, các bờ tường cũng kín mít.


Khu vực có trò chơi với phao nổi trên biển cũng khá thu hút khách. Đây là dịch vụ của một nhà hàng ven biển.


Dự kiến, từ nay đến hết mùa hè, biển Nha Trang sẽ liên tục đông vui nhộn nhịp không kém các dịp nghỉ lễ.

Trong những năm gần đây, Nha Trang được UNESCO công nhận là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Điều này đã góp phần đáng kể trong việc tạo thương hiệu du lịch của thành phố biển thuộc tỉnh Khánh Hòa đến du khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê năm 2015, hoạt động du lịch tại Nha Trang đã có bước phát triển vượt bật, khẳng định vị thế của một ngành kinh tế mũi nhọn và góp phần đẩy nhanh sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương. Trong đó khách tham quan, lưu trú ước đạt trên 3 triệu 851 lượt người (tăng 13,22% so với cùng kỳ), khách quốc tế đạt trên 939.000 lượt (tăng 11,8%, doanh thu toàn ngành), đạt trên 4.686 tỷ đồng (tăng 15,25%).

Đặc biệt Nha Trang cũng vừa được Ủy ban Olympic châu Á chấp nhận là nơi đăng cai Olympic Thể thao bãi biển của khu vực châu Á lần thứ V - 2016.

Tác giả bài viết: Huỳnh Văn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP