Giáo dục

Hàng nghìn cuốn sách Ngữ văn lớp 11 thừa và thiếu bài

Hàng nghìn cuốn sách Ngữ văn lớp 11, tập 2 được phát hành ở Sóc Trăng được cho là có nhiều lỗi khi thừa và thiếu bài.

Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 11, tập 2 bị lỗi khiến nhiều học sinh ở Sóc Trăng hoang mang. Ảnh: X.L

Trong mục lục sách có 44 bài, bắt đầu từ bài "Lưu biệt khi xuất dương" (Phan Bội Châu) và kết thúc ở bài "Bảng tra cứu từ Hán Việt", nhưng bên trong thiếu đến 8 bài như: Tương tư (Nguyễn Bính), Chiều xuân (Anh Thơ)... Tổng cộng các bài này là 16 trang, từ trang số 49 đến trang 64.

"Bện cạnh việc thiếu bài thì cuốn sách này cũng thừa 7 bài. Các bài in trùng 2 lần, thừa đúng 16 trang", giáo viên nói và cho biết học sinh lớp 11 rất lo lắng không biết xử lý ra sao.

Sách bị lỗi có mã số CH12t6 là của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, được in tại Xí nghiệp Hồ Văn Tẩu (Kiên Giang), với số lượng 15.000 bản, giá bán 6.700 đồng một cuốn.

Trao đổi với VnExpress, ông Lâm Thành Được, Giám đốc Xí nghiệp in Hồ Văn Tẩu cho biết, đơn vị chưa nhận được thông tin sách do xí nghiệp in bị lỗi từ ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng.

"Chúng tôi có hợp đồng in sách với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Nếu xảy ra lỗi ở một hai cuốn sách thì nhiều khả năng là do nhà in. Còn nếu thiếu nội dung bài thì cũng có thể là do nhà xuất bản đưa nội dung thiếu", ông Được nói và cho biết sẽ kiểm tra lại.

Tác giả bài viết: Phúc Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP