Xã hội

Hàng ngàn người nơm nớp đi qua cầu sắp sập

Đã nhiều năm nay, người dân xã Văn Thành và các xã lận cận của huyện Yên Thành (Nghệ An) luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua cây cầu Bến Hàng bởi tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Qua quan sát, khẩu độ cầu và lòng cầu đã nhỏ và thấp hơn so với đường. Lan can, mố, thành cầu và một số bộ phận khác đã xuống cấp nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc người dân tập trung buôn bán hai bên mố cầu cũng gây mất an toàn khi xe cộ đi lại.
thumb 660 5 4 16 TH cau1
thumb 660 5 4 16 TH cau2
Hằng ngày cây cầu đang xuống cấp phải gánh chịu hàng trăm lượt người và xe cộ qua lại.

Những người dân sống gần cầu cho biết, tình trạng hư hỏng này đã xuất hiện từ rất nhiều năm nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa được khắc phục và khiến hàng ngàn người dân các xã lân cận khi đi qua đây nơm nớp lo sợ cầu sập.
thumb 660 5 4 16 TH cau3
Lan can làm bằng sắt thép đã hoen ghỉ.

Ông Nguyễn Quốc Lịnh – Phó Chủ tịch UBND xã Văn Thành cho biết: “Cầu Bến hàng được xây dựng từ năm 1979, là cây cầu có lượng người qua lại lớn của người dân nhiều xã. Trụ cầu được xây dựng bằng gạch với vôi nên chất lượng cầu kém. Hiện khẩu độ đường không còn đảm bảo. Tuy nhiên, do trụ cầu thấp hơn so với đường nên độ rung vẫn đảm bảo nếu không cầu đã sập từ lâu. Từ khoảng 10 năm nay, cầu đã xuống cấp trầm trọng do nhu cầu đi lại, vận tải nên thỉnh thoảng cầu có bị ách tách”.
thumb 660 5 4 16 TH cau5
thumb 660 5 4 16 TH cau6
Hai đầu mố cầu đã không còn lan can gây nguy hiểm cho người đi đường.
thumb 660 5 4 16 TH cau4
Cầu đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Hàng ngày, cầu Bến Hàng vẫn chịu hàng trăm lượt người, xe máy, xe ô tô qua lại. Người dân rất mong muốn các cơ quan chức năng sớm tu sửa, làm lại cầu để đảm bảo an toàn và giao thông đi lại.
thumb 660 5 4 16 TH cau7
Người dân tập trung buôn bán hai bên mố cầu gây mất an toàn giao thông.

Tác giả bài viết: Lê Trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP