Giáo dục

Hàng ngàn học sinh TPHCM vẫn nghỉ học vì trường ngập, cây đỗ

Ngày 27/11, hàng nghìn học sinh TPHCM vẫn tiếp tục phải nghỉ học vì trường ngập, cây đỗ sau cơn bão số 9 vừa qua.

Hàng ngàn học sinh TPHCM vẫn nghỉ học

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 27/11 một số trường học ở TPHCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của cơn bão số 9.

Cụ thể, theo bảo vệ của trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh trong những ngày bão số 9 đi qua đã khiến 1 cây cổ thụ trong sân trường gãy đổ kéo theo đường dây điện bị đứt. Một số nơi trong khuôn viên sân trường bị hư hỏng.

“Đến tối 26/11, cây cổ thụ này đã được cơ quan chức năng di chuyển, hiện đang tiếp tục dọn dẹp để trả lại mặt bằng sân trường, do đó ngày 27/11 toàn trường tiếp tục nghỉ học”, bảo vệ này cho biết.

Sáng nay, hơn 2.300 học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám tiếp tục được cho nghỉ để nhà trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 9

Được biết, trường THPT Hoàng Hoa Thám hiện có hơn 2.300 học sinh. Trong ngày hôm nay, các học sinh được nghỉ học, riêng các giáo viên cùng nhau chung tay dọn dẹp trường.

Tương tự, hơn 400 trẻ mầm non đang học tại trường mầm non Tuổi Thơ ở phường 5, quận 8 tiếp tục được nghỉ học trong hôm nay (27/11).

Trường mầm non Tuổi Thơ ở phường 5, quận 8 tiếp tục được nghỉ học trong hôm nay (27/11) để khắc phục hậu quả

Theo đó, trong ngày 26/11, dù bão đã đi qua nhưng trường mầm non Tuổi Thơ vẫn bị ngập quá sâu. Nước ngập ở khắp nơi trong trường, từ phòng học, nhà bếp, phòng chức năng, nhà vệ sinh, phòng lãnh đạo…đến nỗi nhiều giáo viên cứ nghĩ là dùng xuồng để đi lại cũng vẫn được.

Nước ngập ở khắp nơi trong trường, từ phòng học, nhà bếp, phòng chức năng, nhà vệ sinh

Dù đã chuẩn bị, sắp xếp và kê cao đồ đạc lên, nhưng trường cũng vẫn không thể tránh khỏi chuyện bị hư hao tài sản.,

Trước thực tế này, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng GD&ĐT quận 8 cho biết, Phòng đã xin ý kiến của lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố cho phép học sinh nghỉ học thêm ngày 27/11 để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã liên tiếp ra 2 công văn khẩn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trường học cho học sinh nghỉ học trong các ngày 24 và 26/11 để đảm bảo an toàn trong thời gian cơn bão số 9 đi qua. Đến nay, ngày 27/11, các trường học đã hoạt động trở lại, học sinh hầu hết đã đến trường, chỉ có một số ít trường hợp tiếp tục cho học sinh nghỉ học để khắc phục hậu quả.

Tác giả: NGUYỄN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP