Xã hội

Hàng ngàn con cá trê đen nổi 'sệt' trên mặt hồ trong thiền viện Trúc Lâm

Nhiều ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh hàng ngàn con cá trê đen nổi ‘sệt’ trên mặt nước để giành ăn khiến ai cũng hứng thú tìm hiểu về hồ nuôi cá này.

Hàng ngàn con cá trê đen trong hồ của thiền viện Trúc Lâm An Giang chen lấn giành thức ăn khiến nhiều người thích thú khi đến xem - Ảnh: BỬU ĐẤU

Hàng ngàn con cá trê đen ấy được nuôi tại lòng hồ Núi Sập trong khuôn viên thiền viện Trúc Lâm An Giang ở thị trấn Núi Sâp, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, khu vực thiền viện Trúc Lâm có 2 hồ. Một hồ có toàn cá koi, hồ còn lại toàn là cá trê đen và cá tra các loại. Đây là những con cá do Phật tử phóng sinh gần 2 năm nay.

Khi có khách đến rải thức ăn thì hàng ngàn con cá trê liền nổi đầu lên mặt nước, rồi tiếp tục bơi cuồn cuộn làm đen kịt kín cả mặt ao.

Những con cá trê này thậm chí còn bò lên bờ khiến ai cũng phải ngạc nhiên, nhiều người còn đưa tay chạm vào thân con cá trê vuốt ve cá rất thích thú.

Khu vực hồ nuôi cá trê này có hàng ngàn con, trong đó nhiều nhất vẫn là cá trê đen, số còn lại là cá trê đột biến có màu trắng hoặc màu vàng. Đàn cá này có trọng lượng từ 2kg/con trở lên.

Nhiều người đến đây thích thú khi cho cá trê đen ăn vì nó dạn hơn những giống cá khác - Ảnh: BỬU ĐẤU

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại đức Thích Đạt Ma Chí Kiên - trụ trì thiền viện Trúc Lâm An Giang - thông tin những con cá trê này được phóng sinh từ năm 2017.

Đến nay, đàn cá trê liên tục được tăng số lượng do người dân phóng sinh hoặc tự sinh sản, ước tính đàn cá trê đen này có tổng trọng lượng hơn 4 tấn.

Đại đức Thích Đạt Ma Chí Kiên cũng cho biết nếu có khách thì họ mua thức ăn cho cá ăn rồi chơi đùa, còn không thiền viện Trúc Lâm mua thức ăn cho cá.

"Đến khi nào đàn cá chật kín cả hồ chúng tôi sẽ phóng sinh ra sông bớt" - đại đức Thích Đạt Ma Chí Kiên nói thêm.

Tác giả: BỬU ĐẤU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP