Trong tỉnh

Hàng loạt xe Howo chở quá tải của Công ty Hà Phương 'lộng hành' sau Tết

Trên các tuyến đường Đào Tấn, Đặng Thái Thân, Trần Quốc Hoàn... của TP Vinh (Nghệ An), hàng loạt chiếc xe Howo tải trọng lớn mang logo Công ty Hà Phương 'lộng hành' ngay sau Tết, gây bức xúc cho người dân.

Nhiều người dân phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An), sống ở trên các tuyến đường trên bức xúc cho hay, ngày sau Tết Nguyên đán 2021, dàn xe quá khổ, quá tải đã chạy liên tục suốt ngày đêm, gây tiếng ồn, bụi bẩn.

Đáng nói, đường Trần Quốc Hoàn, phường Cửa Nam, TP Vinh là tuyến đường cấm xe tải trọng trên 1,8 tấn. Xe quá tải "lộng hành" nhưng không thấy sự có mặt hay xử lý của lực lượng cảnh sát giao thông hay thanh tra giao thông.

Được biết, những phương tiện này có logo của Công ty Hà Phương, chở rác thải xây dựng tại phường Quang Trung nhằm san lấp tại dự án phân lô bán nền tại phường Vinh Tân, TP Vinh.

Xe quá tải của Công ty Hà Phương ngang nhiên "lộng hành" trên đường cấm giữa ban ngày. Ảnh: Dân Việt

Ông Nguyễn Công Hậu, Đội trưởng đội 1 Thanh tra Giao thông Nghệ An cho biết: "Các phương tiện của nhà xe Hà Phương lưu thông trên các tuyến đường cấm này chúng tôi đã xử lý được 1 xe, các xe này không cơi nới.

Ngoài lực lượng chúng tôi còn có lực lượng CSGT thành phố nữa. Chúng tôi đứng chốt xe họ không chạy, mà những ngày này, chúng tôi không thể túc trực ở đây suốt ngày được".

Được biết, trước đó, ngày 6/12/2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 70/2016/ QĐ-UBND về quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.

Cụ thể, tại 1, điều 3, chương II của Quyết định 70/2016/QĐ-UBND nêu rõ: "Cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) từ 1,8 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 06h00 đến 22h00 hàng ngày trên các tuyến đường được quy định tại phụ lục số 01 kèm theo".

Quyết định 70/2016/QĐ-UBND tỉnh Nghệ An cũng giao trực trách nhiệm cho ngành Thanh tra giao thông kiểm tra, CSGT kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, trên nhiều tuyến đường của TP Vinh vẫn liên tục xuất hiện các loại xe tải trọng lớn rồng rắn nối đuôi nhau lưu thông trên các tuyến đường nội thị khiến người dân bức xúc.

Tác giả: BK (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP