Thế giới

Hàng loạt xác chết lõa thể, lộ manh mối kẻ chuyên sát hại gái 'bán hoa'

3 vụ án mạng với tình tiết rất giống nhau. Cả 3 nạn nhân đều là gái điếm và đều bị sát hại bởi một khẩu súng lục cỡ nhỏ. Những tình tiết trên đủ để cảnh sát khẳng định có một tên sát nhân hàng loạt đang hoành hành trong thành phố và chủ yếu nhắm đến gái mại dâm...

Hình minh họa


Những nạn nhân đầu tiên

Khoảng 8h30’ sáng thứ Năm, ngày 22/2/1990, tại thành phố Spokane, phía đông Washington, cảnh sát thành phố nhận được một cuộc gọi từ cư dân khu phố 4100, East Upriver Drive thông báo rằng họ vừa phát hiện một thi thể phụ nữ khỏa thân ở gần sông Spokane.

Theo đó, một đội cảnh sát hình sự nhanh chóng được cử đến hiện trường. Họ phát hiện nạn nhân là một cô gái trẻ, tử vong do bị bắn nhiều phát vào người. Căn cứ vào vết đạn, cơ quan điều tra có thể khẳng định hung khí là một khẩu súng lục cỡ nhỏ. Khu vực xung quanh không tìm thấy quần áo cũng như tư trang hay bất kỳ giấy tờ gì để có thể xác định danh tính nạn nhân.

Đầu đạn hay vỏ đạn cũng không sót lại, chứng tỏ hung thủ đã xóa sạch mọi dấu vết hoặc không loại trừ việc nạn nhân bị giết tại một nơi khác trước khi được mang đến đây để đánh lạc hướng. Tất cả những gì cảnh sát tìm thấy là một bộ tóc giả được cho là của nạn nhân, một chiếc chăn quân đội màu xanh lá, một chiếc chăn nhiều màu và một chiếc khăn tắm màu trắng.

Sau khi một số chi tiết, đặc điểm về nạn nhân được công bố, cảnh sát đã xác định được nạn nhân là Yolanda Sapp, 26 tuổi, từng có tiền án mại dâm và sử dụng ma túy. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Sapp là trước đó 2 ngày, tức ngày 20/1 ở khu 3200, East Sprague - một tụ điểm mại dâm và ma cô khét tiếng.

Hôm đó, Sapp mặc quần jean đen, áo phông đen, đi giày lười đen và khoác một chiếc áo măng-tô màu be, nhưng khi thi thể được tìm thấy thì lại trong tình trạng khỏa thân.

Theo như lời của những người thân cận với nạn nhân, cảnh sát xác định được rằng 9 chiếc vòng tay của nạn nhân đã biến mất (bộ vòng tay gồm 9 chiếc), cũng như một dây chuyền cổ bằng bạc, 2 chiếc nhẫn (một trong hai chiếc là nhẫn cưới) và một chiếc ví tiền làm bằng vải jean. Theo quy trình, cảnh sát tiến hành lấy mẫu tóc, cũng như mẫu bệnh phẩm ở miệng, hậu môn và âm đạo của Sapp để xét nghiệm.

Hơn 1 tháng sau, quá trình điều tra vẫn bế tắc, cảnh sát vẫn chưa tìm được gì mới trong vụ Sapp thì bất ngờ lại nhận được một cuộc gọi vào lúc 6h sáng, thông báo về việc xuất hiện một xác chết khác xuất hiện ở khu 3200, East South Riverton.

Đó là ngày Chủ nhật, 25/3/1990, khi cảnh sát đến địa điểm và tìm thấy thi thể một phụ nữ da trắng, bị chết bởi nhiều phát súng. Sau đó, người ta xác định nạn nhân tên là Nickie I. Lowe, 34 tuổi, cũng từng hành nghề mại dâm và nghiện hút giống như nạn nhân đầu tiên.

Các bác sĩ pháp y đã tìm thấy 1 viên đạn 22 ly găm trong đầu của Lowe. Thi thể nạn nhân còn bị tưới đầy dầu động cơ. Ngoài ra, kết quả giám định chất độc còn phát hiện trong máu của Lowe có cocaine.

Dựa vào đối tượng, cách thức cũng như địa điểm gây án, cảnh sát xác định Sapp và Lowe đều bị giết bởi một người. Mặc dù vậy, quá trình điều tra vẫn giậm chân tại chỗ trong suốt 7 tuần sau đó. Việc không có thêm xác chết nào được phát hiện khiến cảnh sát bắt đầu nghi ngờ rằng kẻ giết người đã chuyển đi nơi khác hoặc hắn quyết định ở ẩn trong một thời gian dài. Tuy nhiên, mối nghi ngờ của họ sớm có lời giải.

Thứ Ba, ngày 15/5/1990, vào khoảng 19h45, cảnh sát trưởng thành phố Spokane nhận được một cuộc gọi thông báo phát hiện thi thể thứ 3 ở khu Trent and Pines, gần bờ sông Spokane. Nạn nhân lại là một phụ nữ da trắng, khỏa thân, chỉ còn mấy chiếc nhẫn trên ngón tay.

Trên đầu nạn nhân có vết rách và nhiều vết bầm tím, khiến cảnh sát ngờ rằng cô đã bị một vật gì đó đập vào đầu. Ngoài ra, giống như 2 nạn nhân trước, nạn nhân thứ 3 này cũng bị nhiều vết đạn bắn vào người. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một vài bộ quần áo nữ, một đôi giày, một chiếc túi bóng dính máu, đầu mẩu thuốc lá và một vài mẫu cây cỏ. Đặc biệt, họ còn phát hiện vết lốp xe.

Nạn nhân được xác định là Kathleen Brisbois, 38 tuổi. Từ người nạn nhân, cảnh sát tìm thấy những đầu đạn 22 li. Kết quả xét nghiệm chất độc cho thấy có một lượng lớn morphine và cocain trong cơ thể Brisbois. Cảnh sát tin rằng, Brisbois bị giết khi đang quan hệ mại dâm.

Tính đến thời điểm này, đã có 3 vụ án mạng với tình tiết rất giống nhau. Cả 3 nạn nhân đều là gái điếm và đều bị sát hại bởi một khẩu súng lục cỡ nhỏ. Những tình tiết trên đủ để cảnh sát khẳng định có một tên sát nhân hàng loạt đang hoành hành trong thành phố và chủ yếu nhắm đến gái mại dâm.

Nhưng vấn đề là họ không thể dự đoán được vụ án tiếp theo sẽ xảy ra ở đâu, vào thời điểm nào, bởi họ không có chút căn cứ nào để khoanh vùng đối tượng. Cảnh sát chỉ biết rằng, sắp tới sẽ có thêm nhiều phụ nữ nữa bị giết hại. Thế nhưng có vẻ như phán đoán của họ đã lầm.

Hàng loạt thi thể phụ nữ được phát hiện gần sông Spokane


“Án binh bất động” suốt hai năm

Trong suốt 2 năm tiếp theo, không hề có thêm một án mạng nào tương tự ở Spokane. Phải chăng kẻ giết người đã chuyển đi nơi khác? Hay hắn đã giấu kỹ xác các nạn nhân để người khác không thể tìm ra?

Giữa lúc vụ án mạng liên hoàn tưởng chừng như khép lại thì bất ngờ nạn nhân thứ 4 xuất hiện vào tháng 5/1992, khiến nó trở nên ngày càng bí hiểm. Lần này, vụ án xảy ra tại một địa điểm khá xa Spokane, đó là phía tây bang Washington.

Ngày 13/5/1992, một phụ nữ da trắng được phát hiện tại đường Bill Gulch, quận Kitsap, cách điểm đỗ xe Mont Spokane khoảng vài trăm mét. Nạn nhân chết trong tình trạng khỏa thân, quần áo và giày bị vứt lung tung xung quanh, đầu bị một chiếc túi bóng trùm kín.

Cảnh sát phát hiện một viên đạn gần thi thể nhưng không tìm thấy vỏ đạn. Không có dấu vết giằng co, chỉ có một vài vết máu nhỏ xung quanh thi thể nạn nhân, nhiều khả năng người này đã bị giết ở một nơi khác.

Giống như 3 nạn nhân trước, nạn nhân lần này tử vong do nhiều vết đạn bắn vào đầu. Trên người nạn nhân còn lưu lại một vài viên đạn cũng như chút ít tinh dịch. Dựa vào mẫu tóc, người ta xác định nạn nhân là Sherry Anne Palmer, 19 tuổi, người trong số 4 nạn nhân đã được phát hiện.

Lần cuối cùng Palmer được nhìn thấy là khi cô rời nhà nghỉ Al's, nằm ở khu 1421, North Division, một địa điểm phổ biến của gái mại dâm và khách làng chơi. Được biết, Palmer rời khỏi đó lúc 23h đêm ngày thứ Sáu, 1/5 để đến nhà bạn trai. Tiếc là cô đã không thể gặp bạn trai lần cuối. Dù Palmer có liên quan đến đường dây gái gọi nhưng hồ sơ cho thấy nạn nhân chưa từng sử dụng chất cấm.

Hơn 3 năm trôi qua sau cái chết của nạn nhân thứ 4, cuộc điều tra vẫn không có tiến triển gì, cũng như không có thêm nạn nhân mới. Cảnh sát Spokane đã gửi báo cáo về 4 vụ án mạng trên cho cảnh sát các địa phương khác để tìm xem có mối liên hệ nào đó với những vụ án khác không.

Tiếc là họ không thu thập thêm được manh mối nào. Cảnh sát chỉ biết rằng, tên sát nhân này vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và lo sợ rằng sẽ còn nhiều người nữa phải chết dưới tay hắn.

Tác giả bài viết: Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP