Thể thao

Hàng loạt VĐV thể thao Ukraine thiệt mạng vì giao tranh

Trong những ngày chiến sự nổ ra tuần qua, đã có nhiều VĐV thể thao Ukraine thiệt mạng và con số này có thể tăng khi nhiều người gác lại sự nghiệp để lên đường cầm súng.

Vitalii Sapylo (trái) và Dmytro Martynenko

Đầu tiên là trường hợp của 2 cầu thủ bóng đá còn rất trẻ của Ukraine. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới FIFPRO đưa tin: "Chúng tôi xin chia sẻ đau thương với gia đình, bạn bè và đồng đội của các cầu thủ trẻ Ukraine là Vitalii Sapylo và Dmytro Martynenko, những cầu thủ đầu tiên thiệt mạng trong cuộc chiến này. Cầu mong cả hai được yên nghỉ".

Sapylo - thủ môn 21 tuổi thuộc đội trẻ của CLB hạng ba Karpaty Lviv - đã gia nhập quân đội Ukraine. Anh là chỉ huy xe tăng tham gia chiến đấu và đã hy sinh khi bảo vệ thủ đô Kiev hôm thứ Sáu tuần trước.

Trong khi Martynenko - người ra sân lần cuối trong màu áo đội bóng hạng hai FC Gostomel - đã chết cùng mẹ sau khi bom dội xuống đúng nhà anh ở một khu chung cư tại thủ đô. Cầu thủ 25 tuổi này đã không kịp di tản trước đó.

Đồng nghiệp thương tiếc cho VĐV trượt tuyết Yevhen Malyshev

Martynenko từng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhì Ukraine mùa trước. Anh cũng chính là Vua phá lưới giải đấu và được nhiều đội bóng mạnh săn đón. Nhưng sự nghiệp đang lên của anh đã mãi mãi không còn.

Ngoài ra, vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp Yevhen Malyshev cũng thiệt mạng khi đang chiến đấu. Tài năng thể thao 20 tuổi này là thành viên của tuyển trẻ Ukraine, nhưng anh đã gác lại sự nghiệp thể thao để phục vụ trong quân đội.

Liên đoàn trượt tuyết Ukraine đã xác nhận cái chết của anh. Trong khi đó, Liên đoàn trượt tuyết Quốc tế cũng gửi lời chia buồn: "Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất về sự mất mát của cựu vận động viên người Ukraine Yevhen Malyshev (19 tuổi). Anh đã qua đời trong tuần này khi phục vụ trong quân đội Ukraine".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP