Thể thao

Hàng loạt VĐV nước chủ nhà SEA Games bị trúng thực

Đã có 16 VĐV Malaysia bị ngộ độc thực phẩm, một trong số đó phải nhập viện để được kiểm tra, thành viên Low Beng Choo thuộc Ban Tổ chức Kuala Lumpur 2017 (MASOC) cho biết.

Danh sách những VĐV bị trúng thực thuộc các môn bơi lội và petanque. Tất cả họ đều gặp vấn đề dạ dày. Một trong số những VĐV nói trên phải nhập viện như một biện pháp phòng ngừa, trong khi kình ngư Daniel Bego bị nặng tới mức không thể tham dự nội dung thi vào hôm thứ qua.

Hiện tại, chủ nhà Malaysia đang lúng túng truy tìm nguồn gốc làn sóng gây ngộ độc thực phẩm.

Hang loat VDV nuoc chu nha SEA Games bi trung thuc hinh anh 1
Daniel Bego, kình ngư Malaysia bị ngộ độc và phải bỏ dở nội dung thi. Ảnh: Getty.

"Bộ y tế đang tiến hành điều tra cùng các cơ quan ban ngành khác. Chúng tôi không chắc liệu thực phẩm trong khách sạn là nguồn gốc khiến các VĐV bị ngộ độc, hay do yếu tố bên ngoài", ông Low giải thích về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ cho VĐV tại khách sạn Renaissance Kuala Lumpur.

Mới đây, MASOC cũng họp khẩn với Ban quản lý khách sạn và tiến hành truy xét nguồn gốc các loại thực phẩm nhập vào đây, cũng như quá trình chuẩn bị và chế biến thức ăn.

Tại Malaysia, khách sạn Renaissance Kuala Lumpur được xếp vào nhóm hạng sang, có phong cách phục vụ rất chuẩn mực.

Đây không phải sự cố đầu tiên khiến chủ nhà Malaysia "mất điểm" ở SEA Games 29. Hồi đầu tuần, chiếc xe bus chở 13 cầu thủ của đội squash (bóng quần) lên đường tới nhà thi đấu đã gặp tai nạn giao thông, làm 8 người bị thương.

Tuần trước, Malaysia dính vào vụ lùm xùm in sai quốc kỳ Indonesia thành Ba Lan. Sự việc này khiến chủ nhà SEA Games hứng "cơn mưa" chỉ trích từ người hâm mộ. Sau đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin của Malaysia phải lên tiếng xin lỗi Indonesia.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: VĐV ,nhập viện ,ngộ độc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP