Xã hội

Hàng loạt trẻ em mắc sùi mào gà ở Hưng Yên: Thêm nhiều bệnh nhi phải lên Da liễu TW khám

Tính đến ngày 2/10/2017, đã có 122 bệnh nhi (tính đến 10 tuổi) đến khám và điều trị sùi mào gà Hưng Yên. Trong đó, 110 gia đình bệnh nhi chia sẻ đã đưa đi khám trước đó tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền (Khoái Châu, Hưng Yên).

Sáng 3/10, báo cáo với đoàn kiểm tra của Bộ Y tế - do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến làm trưởng đoàn - về hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện Da liễu Trung ương, PGS.TS Nguyễn Hữu Sáu – Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, 9 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện đã nghiệm thu 80 quy trình kỹ thuật chuyên ngành Da liễu; Phát hiện, báo cáo Bộ Y tế và cấp trên về tình hình bệnh sùi mào gà ở trẻ em tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Cùng với đó, Bệnh viện cũng hỗ trợ tích cực với công an Hưng Yên trong việc điều tra nguyên nhân.

Tính đến ngày 2/10/2017, đã có 122 bệnh nhi (tính đến 10 tuổi) đến khám và điều trị sùi mào gà Hưng Yên. Trong đó, 110 gia đình bệnh nhi chia sẻ đã đưa đi khám trước đó tại phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền (Khoái Châu, Hưng Yên).

Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm PCR HPV cho 110 ca, trong đó có 42 ca dương tính. 68 ca đang chờ kết quả.

BS Sáu cho biết, hiện mỗi tuần Bệnh viện vẫn tiếp nhận 2-3 ca bệnh nhi mới đến khám vì mắc sùi mào gà, phần lớn đến từ Hưng Yên. Hiện Bệnh viện vẫn đang khám và điều trị miễn phí cho các đối tượng này.

Thứ trưởng Nguyễn Viểt Tiến đánh gía cao những kết quả hoạt động trong thời gian qua, đặc biệt trong 3 quý đầu năm 2017 của Bệnh viện Da liễu Trung ương

Dù là bệnh viện chuyên ngành, nhưng mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận từ 1.500-2.000 lượt bệnh nhân tới khám. Về điều trị nội trú, 9 tháng đầu năm, Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp đón tới gần 2.700 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, gần bằng tổng số bệnh nhân của cả năm 2016. Số ngày điều trị trung bình của bệnh nhân đã giảm từ 12,3 ngày xuống 10,7 ngày.

9 tháng đầu năm 2017, đường dây nóng của Bệnh viện nhận được 15 cuộc gọi, tập trung vào các nội dung chính như: Cơ sở vật chất, nội quy, quy định tại cơ sở y tế; thái độ nhân viên y tế... Tổng số phản ánh đã giảm hẳn so với năm 2015 (32 cuộc), 2016 (25 cuộc).

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) lưu ý Bệnh viện cần đặt bảng kê viện phí nơi người dân tiện theo dõi, giám sát.

Bệnh viện đã triển khai hàng loạt kỹ thuật mới như: Trẻ hoá da bằng kỹ thuật mesotherapy; Điều trị sẹo lõm và trẻ hoá da bằng kỹ thuật auto mesotherapy stamp; Nâng cơ mặt, trẻ hoá da bằng kỹ thuật căng chỉ; Trích huyết tương giàu tiểu cầu điều trị rụng tóc, sẹo lõm; Tạo hình bằng vạt bẹn cuống mạch liền…

Đánh giá cao những kết quả hoạt động trong thời gian qua, đặc biệt trong 3 quý đầu năm 2017 của Bệnh viện Da liễu Trung ương, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đồng thời cho rằng, Viện đã đi sâu vào nhiều kỹ thuật cao, điều trị những bệnh lý khó cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng tham gia tích cực trong việc điều trị, chỉ đạo chuyên môn tiến tới thanh toán bệnh phong.

Đặc biệt, Bệnh viện cũng phát triển nhiều kỹ thuật chăm sóc thẩm mỹ, làm đẹp, bắt kịp xu thế thời đại, nâng cao chất lượng sống cho người dân… Nhờ thế, đời sống của cán bộ, nhân viên Bệnh viện dần được đảm bảo, nâng cao, yên tâm công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng lưu ý, những kỹ thuật khám chữa bệnh của Bệnh viện chủ yếu là theo hình thức thanh toán dịch vụ. Do đó, Bệnh viện cần tích cực nâng cao kỹ năng, trách nhiệm tư vấn, giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về kỹ thuật, biến chứng, giá cả,… để tránh những kiện cáo không đáng có sau đó.

Ngoài ra, là bệnh viện chuyên ngành đầu ngành của cả nước, Bệnh viện cũng cần có định hướng nghiên cứu khoa học, cập nhật những kỹ thuật mới về da liễu của thế giới, vừa tạo đà cho sự phát triển của Bệnh viện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, vừa để tăng thu nhập cho cán bộ, nhân viên.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cũng cho rằng các đơn vị liên quan như Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục Quản lý Dược… cần có những hỗ trợ chuyên môn trong thủ tục cho Bệnh viện, hướng dẫn về đơn dược mỹ phẩm tránh thắc mắc của người bệnh.

Tác giả: V.Thu

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: mắc bệnh ,mào gà ,trẻ em

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP