Giải trí

Hàng loạt sao Hàn "khủng" bị Trung Quốc cấm diễn

Song Joong Ki, Suzy, EXO và các thần tượng nổi tiếng xứ Hàn đều đau đầu vì bị cắt bỏ lịch trình tại Trung Quốc.

Vào những ngày đầu tháng 8, những thông tin xoay quanh việc Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc ra thông báo cấm cửa sao Hàn hoạt động, tham gia biểu diễn và xuất hiện trên đài truyền hình địa phương đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng fan KPOP lẫn Hoa ngữ.

Được biết, đây là hành động đáp trả của Trung Quốc trước những tranh chấp chính trị giữa hai nước Hàn Trung.

Chỉ sau vài ngày rộ thông tin, lệnh cấm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các công ty giải trí xứ sở kim chi. Hàng loạt nghệ sỹ Hàn nổi tiếng bị nhà đài Trung Quốc huỷ bỏ lịch diễn, toàn bộ những dự án phim ảnh, show thực tế có sự tham gia của ngôi sao Hàn Quốc cũng bị ngưng trệ và cắt hết cảnh quay.

Song Joong Ki "thất thu" vuột mất dự án phim Trung Quốc có mức thù lao lên đến 335 tỉ đồng.


Theo thống kê mới nhất, Song Joong Ki – mỹ nam sở hữu lượng fan đông đảo tại thị trường Châu Á vừa để vuột mất một dự án phim Trung với mức thù lao lên đến 335 tỉ đồng. Tuy đại diện của nam diễn viên tại khẳng định, Song Joong Ki là người từ chối ký hợp đồng “khủng” để nhận đóng một bộ phim trong nước, nhưng nhiều người tin rằng sự hợp tác đi đến thất bại vì chịu ảnh hưởng từ lệnh cấm của chính phủ Trung Quốc.

Ngoài ra, nữ ca sỹ, diễn viên Suzy vừa huỷ một sự kiện ở bảo tàng Madame Tussauds, Hồng Kông, dù cô là nghệ sỹ Hàn đầu tiên được dựng tượng sáp tại đây. Nhóm nhạc dẫn đầu làn sóng Hallyu – EXO cũng xui xẻo không kém đồng nghiệp khi concert tháng 8 của nhóm tại Thượng Hải bị huỷ bỏ.

"Tình đầu quốc dân" Suzy huỷ lịch trình đến Hồng Kông dù được dựng tượng sáp tại đây.

Concert của nhóm EXO tại Thượng Hải vừa bị huỷ vì lệnh cấm từ Trung Quốc.


Bên cạnh đó, cổ phiếu của nhiều công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc như SM Entertainment, YG Entertainment,... đã bị suy giảm đáng kể trên sàn giao dịch chứng khoán. Nhiều người tin rằng, toàn bộ showbiz Hàn đã bị ảnh hưởng từ sự việc mới đây.

Nhiều fan đang lo lắng cho số phận của Kim Soo Hyun, Lee Min Ho, SNSD, T-ara,... bởi họ có sức ảnh hưởng cực lớn tại Trung Quốc. Trước khi có lệnh cấm, những ngôi sao lớn này thường được mời tham gia show truyền hình, tổ chức concert và thu về bạc tỷ nhờ các dự án, quảng cáo ở đất nước này.

Được biết, theo lệnh cấm mới của Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc, các nghệ sỹ, nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn sẽ không được phép hoạt động riêng hay xuất hiện trên đài truyền hình trong nước. Các concert ca nhạc, biểu diễn không được phép có hơn 10.000 khán giả tham gia. Ngay cả việc đầu tư sản xuất những dự án hợp tác Hàn – Trung cũng bị yêu cầu huỷ bỏ.

Tác giả bài viết: Hương Bùi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP