Du lịch

Hàng loạt món ăn ngọ nguậy khiến thực khách hãi hùng, Việt Nam không hề kém cạnh với đặc sản "sâu còn sống"

Hoá ra có hàng loạt món ăn ngọ nguậy khiến dân tình không thể ngồi yên.

Thế giới ẩm thực phong phú luôn khiến chúng ta phải ngạc nhiên bởi sự xuất hiện của rất nhiều món ăn độc lạ. Trong số đó, các món ăn sống, đặc biệt là những món ăn còn ngọ nguậy ngay trên bàn ăn luôn thu hút sự quan tâm của các thực khách.

Không phải ai cũng dám ăn thực phẩm khi chúng còn sống và liên tục động đậy. Ấy vậy nhưng do có hương vị thơm ngon, chúng vẫn được nhiều người yêu thích, thậm chí còn trở thành các món đặc sản được "săn lùng". Dưới đây là một số đại diện "ăn tươi nuốt sống" đến từ nhiều nước khác nhau.

Bạch tuộc sống của Hàn Quốc với đặc điểm nổi bật là khi ăn, bạch tuộc vẫn động đậy, thậm chí còn bám cả vào miệng. Dù thế, nó cũng không ngăn nổi việc người ta yêu thích hương vị hấp dẫn này.

Ở Việt Nam có một món "ăn tươi nuốt sống" còn ngọ nguậy nhưng lại là đặc sản nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích, đó chính là đuông dừa. Những con đuông này là một loại sâu sống trong thân cây dừa, ăn khá thơm và ngậy.

Nhật Bản vốn đã quá nổi tiếng với các món cá sống như sushi, sashimi. Nhưng nhìn con cá vẫn ngọ nguậy này thì chắc nhiều người sẽ cảm thấy rùng mình.

Thái Lan thì có món tép nhảy tươi rói, được bán khá phổ biến như một món ăn đường phố.

Tương tự như đuông dừa của Việt Nam, Philippines cũng có món sâu gỗ Tamilok. Con sâu lấy ra từ thân cây cũng sử dụng ăn sống "ngay tại trận".

Nguồn: Tổng hợp

Tác giả: Hạ Linh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP