Số hóa

Hàng loạt MacBook trở thành "cục gạch" sau khi nâng cấp phần mềm

Nhiều người dùng phản ánh rằng MacBook của họ đã gặp lỗi nghiêm trọng, thậm chí trở thành "cục gạch" sau khi cập nhật hệ điều hành MacOS Monterey.

Sau khi nâng cấp phiên bản MacOS Monterey, nhiều chiếc MacBook đã bị lỗi cổng kết nối , một số không thể khởi động vào màn hình chính, trong khi một số khác lại tắt nguồn hoàn toàn.

Các thiết bị gặp lỗi đều là những mẫu máy đời cũ, chạy chip Intel (Ảnh: MacRumors).

"Sau khi cập nhật, chiếc MacBook Pro 2018 của tôi đã bị lỗi toàn bộ cổng kết nối. Tôi đã liên hệ với trung tâm bảo hành nhưng họ không thể giải quyết và chỉ nói rằng hãy chờ đợi phiên bản cập nhật sửa lỗi sớm nhất", người dùng Mieszko phàn nàn trên Twitter.

Trong khi đó, tài khoản Daniel Lin nói rằng chiếc MacBook Pro 2019 của anh đã "chết" hai lần trong hai năm qua. "Toàn bộ cổng kết nối ngừng hoạt động, cổng sạc cũng không nhận nguồn khiến cho chiếc MacBook không thể khởi động được", Daniel cho biết.

Theo MacRumors, vấn đề trên dường như chỉ xảy ra với những chiếc máy tính Mac đời cũ, được trang bị bộ xử lý Intel. Trong khi đó, những mẫu máy chạy con chip M1 mới lại không gặp phải tình trạng này. Hiện tại, Apple chưa đưa ra phản hồi về sự việc trên.

Năm ngoái, khi Apple phát hành bản cập nhật MacOS Big Sur, hàng loạt người dùng cũng từng gặp phải vấn đề tương tự. Đó là lý do vì sao người dùng nên tạo một bản sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật hệ điều hành cho bất cứ thiết bị nào.

Theo MacRumor

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP