Kinh tế

Hàng loạt khách hàng tố nữ nhân viên Vietnam Airlines lừa đảo cả tỷ đồng tiền vé máy bay

Lợi dụng chức vụ là nhân viên ở văn phòng đại diện tại Thanh Hóa, có anh trai và chị dâu là phi công, giảng viên dạy Tiếp viên hãng Vietnam Airline, H. đã cấp mã code vé giả, lừa đảo xin việc khiến nhiều người mất từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Hàng loạt khách hàng tố bị “nữ quái” làm việc tại văn phòng đại diện Vietnam Airlines ở Thanh Hóa lừa đảo cả tỷ đồng

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao vụ việc nhiều người cùng lúc lên tiếng tố cáo hành vi lừa đảo của một nữ nhân viên phòng vé hãng Vietnam Airlines. Theo phản ánh của chị N.T.N (một trong số nhiều nạn nhân), đối tượng lừa đảo này không trừ một ai, từ người kinh doanh cho đến các bạn sinh viên, số tiền lừa có khi chỉ vài triệu đồng nhưng đôi lúc lên tới vài trăm triệu đồng.

“Người này tên là H., nhân viên chính thức tại văn phòng đại diện hãng Vietnam Airlines tại Thanh Hóa, có anh trai làm phi công và chị dâu dạy trong trường Đào tạo Tiếp viên của hãng Vietnam Airlines“, chị N.T.N viết trên trang cá nhân.

Nhiều người cùng lúc lên tiếng tố H. lừa đảo.

Theo lời chị N.T.N kể, đối tượng lừa đảo lợi dụng các mối quan hệ gia đình trong ngành hàng không, nhất là anh trai và chị dâu để lừa bán vé số lượng lớn, cung cấp code vé giả đến khi khách ra sân bay mới phát hiện. “Hơn nữa, H. còn lừa đảo xin việc làm vào Vietnam Airlines, chiếm của bạn T. 190 triệu đồng“, chị N.T.N chia sẻ.

“Ả này lừa đảo rất chuyên nghiệp đến nỗi chính đồng nghiệp và đối tác là các đại lý cấp 1, cấp 2 của Vietnam Airlines cũng bị lừa. Đáng nói hơn, quá trình lừa đảo đến nay đã kéo dài 4-5 năm nhưng từng ấy thời gian, ả vẫn ngồi đấy và khoác lên mình chiếc áo dài xanh của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines“, chị N.T.N thắc mắc.

Hình ảnh của H. trên mạng xã hội - Ảnh: FB

Sau khi đăng tin tố cáo, chị N.T.N còn cung cấp danh sách những người cùng bị lừa để đồng lòng tố giác người tên H., mong cơ quan chức năng sớm can thiệp. Cụ thể, danh sách của chị N.T.N đăng tải có 11 người cùng bị lừa. Có nhiều nạn nhân bị lừa số tiền lớn, khoảng 300 đến 600 triệu đồng.

“Em P. bị lừa 600 triệu đồng, một đại lý cấp cao cấp của Vietnam Airlines cũng bị lừa 134 triệu đồng… Còn rất nhiều đồng nghiệp làm việc ngay tại văn phòng của hãng, các chủ Đại lý khác cũng bị H. lừa nhưng vì một số lý do nên mình không tiện nói ra“, chị N.T.N bày tỏ.

Theo chị N.T.N, lúc này tất cả những ai bị H. lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đều rất bức xúc và mong cơ quan chức năng có biện pháp xử lý. “Nói thật tiền bạc chỉ là một chuyện nhưng ai cũng muốn H. phải trả giá. Lừa mọi người nhưng H. còn đi du lịch Đà Lạt hạng vé thương gia, ăn tiêu phóng túng, sống sung túc như vậy. Cả gia đình thờ ơ bàng quan với tội lỗi của H.”, chị N.T.N bức xúc.

Theo tìm hiểu, thông tin khách hàng đăng tải lên mạng là giao dịch dân sự bình thường giữa cô gái tên H. trên với khách hàng của cô gái này chứ không hề liên quan đến hãng hàng không Vietnam Airlines. Tuy nhiên, việc làm này của cô gái trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của hãng.

Vụ việc cũng là lời cảnh báo gười dân nên tránh nhẹ dạ cả tin để không bị mất tiền oan đối với những thủ đoạn lừa đảo trên. Hiện tại có rất nhiều cách người dân có thể đặt book vé như đặt qua Internet, qua các quầy giao dịch trực tiếp…

Tác giả: Vương Phi - Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP