Trong nước

Hàng loạt cơ quan nợ tiền ăn nhậu: 'Do lỡ bữa nên...'

Theo bà Đông, chỉ tính riêng trong hai năm 2015 và 2016, có tổng cộng 15 cơ quan hành chính huyện Krông Nô nợ tiền tiếp khách tại nhà hàng Phương Đông.

Xung quanh thông tin hàng loạt cơ quan nợ tiền ăn nhậu, chủ quán khốn khó, ngày 24/4, trao đổi với báo Đất Việt, một đại diện Văn phòng huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND huyện đã nhận được thông tin phản ánh về việc này.

"Tôi mới nghe thông tin và đang giao cho tổ thanh tra huyện để kiểm tra, xác minh. Hiện nay thanh tra huyện đang tiến hành làm nên chưa xác định được bao nhiêu đơn vị nợ tiền nhà hàng Phương Đông và số tiền như nào.

Bên cạnh đó còn phải xác minh xem số tiền đó là của cơ quan hay cá nhân nợ", đại diện Văn phòng huyện Krông nô nói.

Về việc này, cùng ngày, nguyên Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Krông nô cũng cho rằng, thời gian ông làm, số tiền cơ quan nợ nhà hàng Phương Đông (tổ 4, thị trấn Đắk Mâm, huyện Krông Nô) kế toán đã trả cho chủ nhà hàng rồi.

Nhà hàng Phương Đông. Ảnh: Infonet

"Những món nợ này có từ thời lãnh đạo trước chứ không phải thời sau này, việc này phải xác minh lại chứng từ xem cái nào đã thanh toán, cái nào chưa. Hiện tại đã qua 4-5 đời Chi cục trưởng, thời tôi về những việc tiếp khách tôi có thanh toán phần của tôi rồi", nguyên Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Krông nô cho biết.

Cũng theo vị này, thời gian ông làm Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Krông nô chỉ có nhà hàng Phương Đông để tiếp khách. Những lần ăn nhậu ở nhà hàng là do có việc mới đi, thường là có đoàn làm việc về vấn đề gì quan trọng mà "lỡ bữa cơm nên cơ quan mới mời".

Trước đó, theo trình bày của bà Đinh Thị Đông, chủ nhà hàng Phương Đông, những năm qua, có rất nhiều cán bộ, cơ quan hành chính nhà nước gồm UBND các xã, thị trấn và các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Krông Nô vẫn còn nợ tiền tiếp khách tại quán của bà.

Trong đó, đơn vị nợ ít nhất là 10 triệu đồng, đơn vị nợ nhiều nhất là 73 triệu đồng. Đặc biệt, có phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Krông Nô đã nợ tiền của quán bà gần 10 năm nay nhưng chưa chịu trả.

“Vì khách đều là cán bộ làm trong cơ quan nhà nước nên tôi tin tưởng. Thế nhưng, nhiều cán bộ cứ tới ăn nhậu hết lần này đến lần khác mà không chịu trả khiến tôi rất khó xử. Sau khi số tiền nợ lên nhiều, họ cũng không còn lui tới quán của tôi nữa. Tính trong các năm 2015 và 2016, các cán bộ và cơ quan đã nợ của tôi số tiền hơn 400 triệu đồng”, bà Đông cho biết.

Do khách tới ăn nhậu nợ tiền quá nhiều và chây ì, chưa chịu trả nợ nên bà Đông phải vay mượn bên ngoài để duy trì hoạt động của quán. Dù vậy, lượng khách lui tới quán của bà ngày càng giảm sút khiến việc làm ăn gặp rất nhiều khó khăn.

Cũng theo bà Đông, hiện giờ hầu như cơ quan nào cũng thay đổi cán bộ. Do đó, khi bà đề cập đến khoản tiền nợ ăn nhậu tại quán, nhiều người đổ lỗi là do cán bộ thời trước nên không có trách nhiệm.

“Trước đây, có trường hợp của chú T. bên Chi cục thuế huyện Krông Nô thường tới quán tôi ăn nhậu, nợ tiền hơn 90 triệu. Khi nghe tin chú ấy chuẩn bị chuyển công tác, tôi đến cơ quan đòi thì được bên Chi cục thuế trả 60 triệu.

Với số tiền còn lại hơn 30 triệu thì lãnh đạo tại đây cho rằng, đó là tiền cá nhân của chú T. nợ, không liên quan đến đơn vị. Sau đó, tôi đến hỏi chú T. thì người này khất lần khất lừa. Giờ tôi gọi điện chú ấy không nghe máy nữa”, bà Đông cho biết thêm.

Trong khi đó, nói về việc này, ông T. thừa nhận có nợ của bà Đông nhưng đó là tiền “tiếp khách của cơ quan” chứ không phải nợ cá nhân. “Nếu đó là nợ cá nhân thì tôi trả rồi. Thật sự đó là tiền tiếp khách chung của cơ quan chứ không phải tiền nợ của tôi”, ông T. khẳng định.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: loạt cơ quan ,nợ ,cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP