Thể thao

Hàng loạt cầu thủ Tây Ban Nha bị kiểm tra doping

Trước trận đại chiến Tây Ban Nha - Italia, có ít nhất 10 cầu thủ của La Roja bị kiểm tra doping ngẫu nhiên tại trung tâm huấn luyện ở miền Tây nước Pháp.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã chính thức có thông báo về việc này. Tuy nhiên, danh tính các cầu thủ bị đưa đi kiểm tra doping được giữ kín. Được biết, các nhân viên của UEFA đã bất ngờ có mặt tại khách sạn I1 de Re, nơi đội tuyển Tây Ban Nha chọn làm đại bản doanh, vào hôm 25/6 để tiến hành lấy mẫu thử. Việc lấy mẫu thử được tiến hành một cách ngẫu nhiên và danh sách khoảng 10 cầu thủ Tây Ban Nha không được phía UEFA cũng như đội tuyển Tây Ban Nha tiết lộ.

Có ít nhất 10 cầu thủ Tây Ban Nha được lấy mẫu thử kiểm tra doping

Việc bị lấy mẫu thử không ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ bởi công tác kiểm tra doping diễn ra thường xuyên tại các kỳ World Cup hay EURO. Tại EURO năm nay, các đội bóng đều mang theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ, nên khó có trường hợp nào sử dụng chất cấm một cách vô tình hay cố ý.

Tây Ban Nha dù được đánh giá là ứng cử viên vô địch nhưng đội bóng này chơi không thuyết phục ở vòng bảng. Dù vậy, họ vẫn là đối thủ đáng gờm nhất ở EURO năm nay. Giới chuyên môn đánh giá trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 tại EURO 2016 là cuộc đối đầu giữa đội bóng này với Italia (20h, ngày 27/6). Đây cũng là sự tái hiện của trận chung kết EURO 2012. Cách đây 4 năm, Tây Ban Nha đã đánh bại Italia để giành chức vô địch của giải đấu.

Trước trận đấu này, trong khi Tây Ban Nha có lực lượng mạnh nhất thì Italia nhận hung tin. Đích thân HLV Antonio Conte xác nhận - tiền vệ Antonio Candreva sẽ không thể góp mặt cùng đội tuyển Italia trong trận đối đầu với Tây Ban Nha do chưa hồi phục chấn thương gân khoeo.

Tác giả bài viết: Đ.N

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP