Trong tỉnh

Hàng loạt cán bộ xã vô can trong vụ dân nuôi 17 con hổ

Chủ tịch huyện Yên Thành cho rằng việc phát hiện dân nuôi hổ trái phép là “rất khó” nên không xem xét xử lý trách nhiệm của cán bộ địa phương.

Công an Nghệ An đưa 17 con hổ lớn phát hiện tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành về phục vụ điều tra. Ảnh: NP

Ngày 19.3, trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết đối với sự việc người dân nuôi hổ trái phép tại xã Đô Thành, huyện không xem xét xử lý trách nhiệm đối với cán bộ địa phương.

“Vụ việc do địa phương phát hiện, phối hợp với cấp trên bắt giữ, xử lý. Mặt khác, việc phát hiện dân nuôi hổ là rất khó, cho nên huyện không xem xét xử lý trách nhiệm của cán bộ xã Đô Thành” – ông Phan Văn Tuyên giải thích.

Như Lao Động đã thông tin, sáng 4.8.2021, lực lượng chức năng Nghệ An kiểm tra căn nhà ông Nguyễn Văn Hiền và nhà bà Nguyễn Thị Định ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành, phát hiện nhà ông Hiền nuôi 14 con hổ, nhà bà Định có 3 con hổ trưởng thành, nặng hơn 200kg.

Chủ nhà khai nhận, để tránh không bị phát hiện, họ vận chuyển những con hổ này từ Lào về khi còn nhỏ, sau đó cải tạo hệ thống chuồng trại, xây tầng hầm kín để nuôi nhốt hổ.

Trong số 17 con hổ được lực lượng chức năng phát hiện, đến nay đã có 8 con bị chết chưa rõ nguyên nhân, 9 con còn lại vẫn khỏe mạnh. Số hổ này được gửi tại một cơ sở du lịch nhờ chăm sóc, chi phí nuôi hổ lên đến nhiều tỉ đồng.

Hiện 9 con hổ nói trên đã được vận chuyển ra vườn thú Hà Nội để nuôi, phục vụ khách tham quan. Ông Nguyễn Văn Hiền đã bị kết án 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm”.

Việc người dân nuôi 17 con hổ trái phép tại nhà trong thời gian dài mới bị phát hiện khiến dư luận băn khoăn, đề nghị xem xét trách nhiệm, năng lực của cán bộ địa phương.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP