Thể thao

“Hàng khủng” chống lưng, ĐKVĐ V-League quyết bơi ra châu lục

Nhà vô địch V-League 2016 nhận tài trợ khủng từ tập đoàn SCG (Thái Lan) để thêm quyết tâm hiện thực hoá tham vọng tiến ra đấu trường châu lục.

Bản hợp đồng tài trợ 2 năm giữa tập đoàn SCG (Thái Lan) và CLB Hà Nội vừa được công bố chiều 5-1. Giá trị cụ thể của hợp đồng tài trợ này không được công bố, nhưng sự hoan hỉ của lãnh đạo đội bóng ĐKVĐ V-League cho thấy mức độ hoành tráng của bản hợp đồng. Trước khi vươn cánh tay đến V-League, SCG cũng đã thành công trong việc tài trợ và biến SCG Muangthong United trở thành thế lực tại Thai League, cụ thể là chức vô địch Thai League 2016.


CLB Hà Nội trở thành đội bóng đầu tiên tại V-League nhận được tài trợ khủng từ đối tác nước ngoài

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội, cho hay đối tác Thái Lan mà ĐKVĐ V-League vừa ký hợp đồng không chỉ hỗ trợ tài chính mà còn giúp đội bóng Thủ đô trong các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, đào tạo quản lý bóng đá chuyên nghiệp... Vì vậy, đại diện CLB Hà Nội nhìn nhận, bản hợp đồng này mang tính đột phá ở V-League, nhất là trong tình trạng rất nhiều hợp đồng tài trợ của V-League còn nặng tính “xin- cho”.

Ông Hội cho hay, mục tiêu của CLB Hà Nội ở V-League 2017 là “giậm chân tại chỗ”. Nghĩa là đội bóng Thủ đô tuyên bố bảo vệ ngôi vô địch V-League, trong khi còn có tham vọng “bơi” ra đấu trường châu lục. “Chưa bao giờ CLB Hà Nội thay đổi mục tiêu tại V-League. Chúng tôi luôn vô địch hoặc Á quân, điều đó chứng tỏ tham vọng của CLB Hà Nội. Nhưng mùa này, CLB Hà Nội còn khao khát chinh phục sân chơi châu lục. CLB Hà Nội từng vào đến tứ kết AFC Cup, vì vậy, chẳng có lý do gì khi đội được đầu tư mạnh tay hơn, có sự hỗ trợ đồng hành của nhà tài trợ lớn thì đội bóng lại không đặt tham vọng thành công ở đấu trường châu lục”, ông Hội nói.

Theo ông Dhep Vongvannick, Giám đốc điều hành SCG tại Việt Nam, nhà tài trợ không tạo áp lực thành tích đối với CLB Hà Nội trong mùa bóng đầu tiên bắt tay. Việc tài trợ của đối tác này khởi phát từ việc đánh giá cao cách làm bóng đá chuyên nghiệp, hướng đi và triển vọng phát triển của đội bóng. Sau khi bắt tay với CLB Hà Nội, đối tác từ Thái Lan không ngần ngại cho biết, họ sẽ xúc tiến trong thời gian ngắn nhất đưa Muangthong United sang Hà Nội đấu với đội ĐKVĐ V-League.

Tác giả bài viết: K.Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP