Du lịch

Hàng không Nhật gây ấn tượng với máy bay lớn nhất thế giới hình đồi mồi

Chiếc Airbus A380 của ANA đã gây ấn tượng ngay từ khi ra mắt với hình vẽ chú đồi mồi có màu xanh lơ phủ lên toàn bộ phần đầu mũi. Đằng sau là những chú đồi mồi con đang bơi theo mẹ.

Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) đã đưa vào khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên bằng máy bay Airbus A380 từ sân bay Narita (phía bắc Tokyo) đến Hawaii (Honolulu) vào thứ 6 vừa qua.

Chiếc A380 của ANA là dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới có chiều dài 72 mét và chia thành 2 tầng chạy suốt thân máy bay với 520 ghế ngồi, gấp hơn 2 lần máy bay thông thường.

ANA là hãng hàng không Nhật Bản đầu tiên sử dụng máy bay A380 cho chặng Narita - Hawaii. Chủ tịch ANA ông Yuji Hirako cho biết hãng đã thực hiện nhiều nỗ lực để có thể mang đến cảm nhận về vùng đất Hawaii ngay khi vừa bước lên máy bay. Ông cũng hy vọng các hành khách sẽ cảm thấy thoải mái và hưởng thu chuyến bay một cách trọn vẹn. Rất nhiều du khách, đặc biệt là các trẻ em đã bày tỏ sự phấn khích khi lần đầu tiên được trải nghiệm chiếc A380, thậm chí có hành khách còn tự nhủ bản thân phải cố lên khi ngồi trước màn hình máy tính để đặt vé cho chuyến bay đầu tiên bằng A380 này.

ANA dự định sẽ đưa vào khai thác thêm 2 máy bay cỡ lớn nữa để tăng lượng hành khách nhằm cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Japan Airlines vốn đang dẫn dầu trên đường bay này.

Tác giả: An Nam

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: A380 ,hàng không Nhật ,máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP