Du lịch

Hãng hàng không yêu cầu nhân viên mặc đồ lót phù hợp

Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) đã đưa ra một bản ghi nhớ nội bộ. Nội dung văn bản này gây chú ý với nhiều yêu cầu bị nhận xét vô lý.

Bản ghi nhớ nội bộ của hãng hàng không gây chú ý. Ảnh: Pedia.

Theo Hindu Times, văn bản hãng hàng không quốc tế Pakistan gửi tới nhân viên có đoạn "việc các tiếp viên ăn mặc không chuẩn mực để lại ấn tượng xấu và tạo hình ảnh tiêu cực cho hãng".

Đại diện của hãng nói đây là tình trạng đáng lo ngại. Các tiếp viên có xu hướng ăn mặc xuề xòa khi đi du lịch nội địa, ở trong khách sạn hoặc tại những điểm tham quan.

"Ăn mặc như vậy để lại ấn tượng xấu với người xung quanh, tạo ra hình ảnh tiêu cực cho cá nhân lẫn tổ chức", trích nội dung bản ghi nhớ.

Do đó, hãng yêu cầu các tiếp viên phải mặc đồ thường phục chỉn chu bên ngoài. Đồ lót cũng phải "phù hợp". Bản ghi nhớ nhấn mạnh trang phục cần phù hợp với văn hóa, truyền thống đạo đức của Pakistan.

Ben Schlappig, chuyên gia hàng không của blog One Mile At A Time, cho biết các hãng bay cũng có những quy định về cách nhân viên cư xử kể cả khi không mặc đồng phục. Bởi dù ở nơi đâu, họ cũng đang đại diện cho hãng hàng không. Tuy nhiên, việc quy định cả cách mặc đồ lót khiến Ben bối rối.

"Nhiều hãng hàng không có tiêu chuẩn dịch vụ cao hơn PIA cũng đưa nhân viên bản ghi nhớ về trang phục, ngoại hình. Tuy nhiên, tôi không nghĩ vấn đề đồ lót lại được đề cập cụ thể như thế. Phải chăng có những sự cố lặp lại liên quan đến việc phi hành đoàn không mặc đồ lót? Và chúng đã được báo cáo cho bộ phận quản lý", Ben bình luận.

Truyền thông Pakistan đưa tin Khawaja Saad Rafique, Bộ trưởng Hàng không và Đường sắt Pakistan, đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức của hãng hàng không quốc tế Pakistan. Nội dung cuộc họp xoay quanh việc cải thiện dịch vụ của hãng hàng không quốc gia này. Bộ trưởng chỉ đạo phải đưa hệ thống giải trí trên máy bay sớm nhất có thể.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP