Trong tỉnh

Hàng chục tiểu thương Nghệ An tay trắng sau vụ cháy chợ lúc nửa đêm

Nhìn khung cảnh hoang tàn sau vụ cháy ai nấy đều ngậm ngùi xót xa. Hàng chục tiểu thương chợ Hiếu trở nên tay trắng sau một đêm định mệnh này.

Như đã đưa tin: Vào khoảng 12 giờ đêm 24/4, rạng sáng 25/4, một vụ cháy lớn bùng phát tại một ki ốt trong khu vực trung tâm chợ Hiếu thị xã Thái Hòa, khu vực hỏa hoạn tập trung nhiều các mặt hàng của các tiểu thương như: Hàng mã, quầy bán hàng tạp hóa, đồ nhựa, quán ăn...

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng đã huy động 10 xe chữa cháy chuyên dụng hoạt động hết công suất để dập lửa, trên 250 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị: Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy số 3; Công an thị xã Thái Hòa; Ban Chỉ huy Quân sự thị xã và các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn thị xã đến ứng cứu. Sau gần 1 tiếng đồng hồ ngọn lửa đã cơ bản được khống chế và khoanh vùng, các quầy hàng kề đó được di chuyển.

Cảnh tượng hoang tàn tại chợ Hiếu sau vụ cháy đêm qua. Ảnh: Quang Huy

Vụ cháy đã thiêu trụi hoàn toàn 44 ki ốt của 33 tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ. Kết cấu các gian hàng thưa, thoáng, dễ bắt lửa, nên hàng hóa của tiểu thương bị cháy đen kịt, ước tính thiệt hại ban đầu lên đến 5 tỷ đồng.
Chị Lê Thị Phước - Chủ của 3 ki ốt liền kề bị cháy trụi thẫn thờ cho biết: "Gia đình vừa vay mượn, dồn mấy trăm triệu nhập hàng về để bán không ngờ chỉ trong 30 phút đồng hồ mà gia đình giờ tay trắng rồi, thiệt hại của nhà tôi khoảng 700 triệu đồng".

Tiểu thương xót xa, đứng nhìn khối tài sản đã bị thiêu trụi hoàn toàn. Ảnh: Quang Huy.

Khuôn mặt chị Phạm Thị Hà - kinh doanh các mặt hàng thực phẩm khô, hàng tập hóa lộ vẻ mệt mỏi, hoang mang. "Tôi chạy ra thấy lửa cháy lớn tại các gian hàng của gia đình, lực lượng chức năng đang phun nước để khống chế đám cháy; đứng nhìn thấy hàng hóa của mình bị cháy chìm trong biển lửa mà bất lực, không thể cứu vớt nổi. Cháy hết rồi, trắng tay rồi, chị Hà buồn bã nói.

Nhìn khung cảnh hoang tàn sau vụ cháy từ người dân đến tiểu thương ai nấy đều ngậm ngùi xót xa, sau 1 đêm bỗng trắng tay.

Chợ Hiếu là trung tâm mua sắm lớn của thị xã Thái Hòa, diện tích chợ khoảng trên 5.000m2, có khoảng 600 tiểu thương buôn bán ở đây. Tuy nhiên vẫn còn may là vụ cháy được phát hiện sớm và được lực lượng chức năng khống chế kịp thời. Hiện tại, khu vực bị cháy đang được lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã đến thăm hỏi, động viên các tiểu thương và Ban quản lý chợ Hiếu. Ảnh: Quang Huy

Ngay trong ngày 25/4, lãnh đạo thị xã Thái Hòa đã đến thăm hỏi, động viên và trước mắt UBND thị xã Thái Hòa trích 50 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình tiểu thương bị thiệt hại. Đồng thời lãnh đạo thị xã giao các tổ chức, chính quyền địa phương vận động các cơ quan, đơn vi, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy.

Tác giả: QUANG HUY

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP