Thế giới

Hàng chục người chết trong một tuần do "sốt bí ẩn" tại Ấn Độ

Bang Uttar Pradesh, Ấn Độ ghi nhận 70 ca tử vong do sốt bí ẩn trong vòng một tuần.

Người nhà chôn cất nạn nhân Covid-19 tại Ấn Độ (Ảnh: AP).

Theo Sputnik, một bệnh sốt bí ẩn khiến gần 70 người, trong đó có 40 trẻ em, thiệt mạng trong vòng một tuần tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Hầu hết những người tử vong đều bị sốt cao, mất nước và giảm đột ngột số lượng tiểu cầu, trong khi những người khác có các triệu chứng sốt xuất huyết.

Nhiều ca bệnh tương tự đã được ghi nhận các quận Agra, Mathura, Mainpuri, Etah và Kasganj, trong khi Firozabad được cho là quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bang.

"Tình hình ở các quận đáng báo động", Manish Asija, một thành viên của hội đồng lập pháp, cho biết, đồng thời nói thêm rằng "tình trạng ngập úng, mất vệ sinh là những lý do dẫn đến sự lây lan của dịch bệnh".

Theo Times of India, có đến 135 người đang vật lộn để giành giật sự sống tại Trường Cao đẳng Y tế Firozabad, và 70 trường hợp trong số đó là trẻ em. Hơn 50% trường hợp có các triệu chứng sốt xuất huyết.

"Nguyên nhân chính xác đang được nghiên cứu", giám đốc y tế quận Firozabad, Neeta Kulshrestha, cho biết.

Ông Kulshrestha nói thêm rằng tất cả bệnh nhân tại các bệnh viện công đều được xét nghiệm Covid-19, nhưng cho đến nay không phát hiện trường hợp nhiễm virus nào liên quan tới căn bệnh bí ẩn.

"Các bệnh nhân sốt đang được tiếp nhận tại các khu điều trị Covid-19. Các bác sĩ và nhân viên y tế đang trong tình trạng báo động. Tình trạng sốt đáng lo ngại. Trẻ em mất 2 tuần để hồi phục", Giám đốc Y tế Trường Cao đẳng Y tế Firozabad, Hansraj Singh, cho biết.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP