Trong nước

Hàng chục cán bộ Phú Quốc xin tạm nghỉ việc để cách ly tại nhà

Sau khi một cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc đi chung chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 54, cơ quan này vừa xin ý kiến cho toàn thể cán bộ nghỉ việc, cách ly.

Ngày 16/3, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) huyện Phú Quốc (Kiên Giang) vừa ký công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Quốc, Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc về việc cơ quan này có người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 54.

Cụ thể, ngày 9/3, ông T.S.D. (nhân viên của chi nhánh VPĐKĐĐ huyện Phú Quốc) đi chung chuyến bay số hiệu QH1521 với ca nhiễm Covid-19 thứ 54 từ TPHCM về Phú Quốc.

Hiện sức khỏe ông D. bình thường, chưa có triệu chứng của bệnh Covid-19 và ông D. cũng đến Trung tâm y tế để khai báo và đang được cách ly tại trung tâm.

VPĐKĐĐ huyện Phú Quốc đang xin ý kiến cho nghỉ việc, cách ly tại nhà

Tuy nhiên ngày 13/3, cơ quan có tổ chức cuộc họp nên ông D. đã đến dự và tiếp xúc với 32 người trong cơ quan.

Sau khi biết ông D. đi chung chuyến bay với bệnh nhân 54, VPĐKĐĐ Phú Quốc xin ý kiến chỉ đạo đối với 32 người có tiếp xúc gần với ông D. có nên tự cách ly ở nhà hay không.

Ngoài ra, chiều 16/3, Đội trật tự đô thị huyện Phú Quốc cũng có công văn xin ý kiến UBND huyện về việc cách ly tại nhà với toàn thể thành viên của đội.

Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai xin ý kiến ngành chức năng cho nhân viên nghỉ việc cách ly tại nhà

Nguyên do, từ ngày 13 đến 16/3, Đội có cử 2 thành viên đến liên hệ công việc tại Chi nhánh VPĐKĐĐ Phú Quốc và có tiếp xúc với nhân viên tại đây. Khi về đội, 2 thành viên này đã tiếp xúc với toàn thể thành viên trong Đội trật tự đô thị huyện Phú Quốc.

Cũng theo báo cáo Trung tâm y tế huyện Phú Quốc, liên quan đến những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 54 còn có vợ một cán bộ Văn phòng UBND huyện Phú Quốc. Theo dự kiến, ngày 17/3 sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người này.

Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm y tế huyện Phú Quốc, liên quan đến bệnh nhân thứ 54, trung tâm đã tiến hành cách ly 70 người, trong đó có 26 người ở khách sạn khách sạn La Nube Residence mà bệnh nhân 54 lưu trú.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP