Pháp luật

Hàng chục bánh heroin ghi chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Nam

Ngày 30/11, người dân và chính quyền địa phương đã phát hiện, thu giữ 25 bánh heroin có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, xác nhận với PV báo Tri thức Trực tuyến, thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam tiếp tục tìm kiếm và đã thu giữ được hàng chục bánh heroin trôi dạt vào bờ biển tỉnh này.

"Thời điểm này, chúng tôi đã thu được 25 bánh heroin. Hiện đơn vị phối hợp cùng các ngành chức năng tỉnh cử lực lượng tới gặp người dân, tuyên truyền vận động người nào còn giữ những bánh heroin thì giao nộp đến cơ quan chức năng", thượng tá Mẫn nói.

Những bánh heroin được giấu trong chiếc can nhựa. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, vào khoảng 16 ngày 30/11, người dân xã Tam Thanh khi đi học bờ biển đã nhặt được can nhựa. Khi đưa lên bờ, người này tháo chiếc can ra thì phát hiện bên trong có nhiều vật thể hình chữ nhật, bên ngoài có ghi chữ Trung Quốc.

Sau đó, mọi người cho rằng đây có thể là ma túy nên trình báo cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bên trong can nhựa người dân giao nộp có 13 bánh heroin.

Đặc biệt, sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân giao nộp thêm 11 bánh heroin. Bên ngoài những bánh heroin này có ghi chữ Trung Quốc. Đến 21 giờ cùng ngày, các lực lượng chức năng Quảng Nam đã thu giữ được tổng cộng 25 bánh heroin.

Chia sẻ với Pv báo Người Lao động, một số ngư dân địa phương cho biết, vào sáng cùng ngày, nhiều người đã thấy chiếc can nhựa trôi dạt vào bờ biển Tam Thanh nhưng mọi người không quan tâm. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, một người dân xuống biển nhặt chiếc can nhựa với ý định đem lên bán ve chai. Thấy bên trong có các vật thể, người này mở ra thì thấy chúng có hình chữ nhật khá lạ mắt. Sau đó, nhiều người nói đó có thể là ma túy nên đã trình báo lực lượng chức năng.

Hàng chục bánh heroin dạt vào bờ biển Quảng Nam. Ảnh: Công Lý

Một nam thanh niên ở địa phương này kể vào chiều 30-11, anh đi thả lưới ở biển Tam Thanh thì nhặt được 2 bánh heroin. Sau đó, anh đưa về gặp ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh và ông Bình đã đưa đến cho Đồn Biên phòng Tam Thanh.

Nguồn tin cho hay, mỗi bánh heroin được bao bọc rất kỹ lưỡng bằng bao nilon. Bên trong các lớp nilon dường như có một lớp giấy màu vàng nhạt. Trên bề mặt bánh heroin có một vòng tròn đỏ, có nhiều chữ Trung Quốc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: bánh heroin ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP