Thế giới

Hàn Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 mới "phi mã" lên hơn 4.200 người và sẽ còn tiếp tục tăng

Theo thống kê mới nhất từ Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc, tổng số người lây nhiễm COVID-19 ở nước này đã lên tới con số 4.212.

Hãng thông tấn Yonhap đăng tải sáng thứ hai (2/3), Hàn Quốc có thêm 476 trường hợp xác định dương tính với virus corona mới - hay còn gọi là COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân lây nhiễm lên 4.212 người. Số người thiệt mạng cho tới thời điểm hiện tại là 22 bệnh nhân.

Một bác sỹ tại Daegu chuẩn bị trang phục trước khi làm việc hôm 1/3 (ảnh: Yonhap)

Khoảng 60% ca nhiễm có mối liên hệ với chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố đông nam Daegu. Trong 476 người nhiễm mới, có 377 người đến từ Daegu và 68 người ở tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang. Các tỉnh thành lớn khác cũng thông báo có trường hợp nhiễm mới, trong đó Seoul có thêm 4 bệnh nhân.

Số lượng người lây nhiễm gia tăng đang khiến hệ thống y tế Hàn Quốc đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó, tình trạng thiếu nhân viên y tế đặc biệt nghiêm trọng tại các bệnh viện được chỉ định điều trị bệnh nhân COVID-19 ở tâm dịch Daeugu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Hôm Chủ nhật (1/3), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố, chính phủ đang thực hiện "một phản ứng toàn bộ sau khi nâng mức cảnh báo khủng hoảng lên mức cao nhất". Cụ thể, tại Daegu và Bắc Gyeongsang, các cơ sở điều trị tạm thời sẽ được mở rộng để dành riêng cho các trường hợp nghi nhiễm và chẩn đoán. "Tôi tin tưởng, sẽ có ngày càng nhiều người tham gia vào các nỗ lực này và chúng ta sẽ thành công trong việc đánh bại virus", ông Moon nói.

Giới chuyên gia nhận định, số người lây nhiễm sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới do chính quyền đang tiến hành xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của Tân Thiện Địa trên toàn quốc.

Chính phủ Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch dành thêm khoản ngân sách trị giá hơn 6,2 nghìn tỷ won (tương đương hơn 5,12 triệu USD) cho cuộc chiến chống COVID-19. "Cách tốt nhất để vượt qua khủng hoảng kinh tế do virus corona chính là chấm dứt dịch bệnh càng nhanh càng tốt", Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki phát biểu trong một cuộc họp với đảng cầm quyền Dân chủ (DP) và các quan chức chính phủ về dịch bệnh.

Theo Yonhap, khoản ngân sách đề xuất thêm sẽ lớn hơn so với số tiền mà Hàn Quốc đã bỏ ra để đối phó với dịch bệnh cúm Trung Đông (MERS) năm 2015.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: Covid-19 ,virus corona ,Hàn Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP