Thế giới

Hàn Quốc sẽ lập đơn vị đặc biệt ám sát lãnh đạo Triều Tiên

Hàn Quốc hôm qua tiết lộ kế hoạch thành lập một đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong trường hợp hai nước xảy ra chiến tranh.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, đơn vị đặc biệt kể trên ngoài ám sát ông Kim Jong-un còn có nhiệm vụ loại bỏ các lãnh đạo cấp cao khác của Triều Tiên nếu chiến tranh bùng nổ giữa hai quốc gia, Korea Times đưa tin. Bộ quyết định đẩy nhanh kế hoạch trước hai năm như một biện pháp nhằm đối phó tốt hơn những mối đe dọa từ chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch xây dựng một lữ đoàn xâm nhập đặc biệt với mục tiêu loại bỏ hoặc ít nhất là làm tê liệt cấu trúc chỉ huy ở Triều Tiên trong trường hợp chiến sự bùng phát", Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo cho biết trong một buổi báo cáo chính sách Năm mới trước quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn.

Theo ông Han, đơn vị đặc biệt này được thành lập để xâm nhập vào Bình Nhưỡng và loại bỏ các lãnh đạo Triều Tiên có thẩm quyền ra lệnh phát động vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Ông Han cho hay Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây đã cập nhật thông tin về lượng vật liệu hạt nhân mà Triều Tiên nắm giữ và nhận thấy rằng chúng đang gia tăng. Tuy nhiên, ông từ chối đưa ra con số cụ thể. Ông Han cảnh báo Triều Tiên trong những tháng tới có thể tiếp tục thực hiện những động thái "khiêu khích chiến lược và chiến thuật".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 1/1, trong thông điệp Năm mới, cũng thể hiện rõ ràng rằng Bình Nhưỡng không có ý định từ bỏ tham vọng hạt nhân và tên lửa. Ông Kim khẳng định Triều Tiên đã tiến đến giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới Mỹ.

Tác giả bài viết: Vũ Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP