Du lịch

Hàn Quốc miễn phí thẩm định visa cho du khách ASEAN, trong đó có Việt Nam

Theo thông báo này thì du khách mang quốc tịch Việt Nam hoặc là công dân của các nước ASEAN sẽ không phải trả tiền xin visa tới Hàn Quốc từ đây cho đến hết năm 2019.

Ảnh: Klook.com

Chính sách này chỉ áp dụng cho thị thực ngắn hạn (C-3)*. Thông tin được Trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại Hà Nội (KVAC) xác nhận chính thức trên website như sau:

"Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định tạm thời miễn trừ lệ phí đối với visa ngắn hạn cho công dân của các quốc gia thuộc ASEAN nhằm tăng cơ hội tới Hàn Quốc và tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt. Theo đó, việc miễn trừ phí thẩm tra dành cho visa ngắn hạn của 10 quốc gia thuộc ASEAN bao gồm cả Việt Nam và được áp dụng trong 3 tháng bắt đầu từ 1.10.2019".

Các nước thuộc ASEAN gồm Việt Nam, Philippines, Indonesia, Lào, Myanmar, Campuchia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Brunei.

Đây là chương trình được bộ tư pháp ưu tiên nhằm chào đón sự kiện hội nghị thượng đỉnh Asean – Hàn Quốc diễn ra vào ngày 25 - 26.11 tại thành phố biển Busan, Hàn Quốc. 3 tháng cuối năm cũng là cao điểm rất đông du khách đến xứ Kim chi ngắm mùa lá vàng.

Cần lưu ý rằng, phía Hàn Quốc chỉ miễn phí thẩm duyệt (phí khoảng từ 20USD trở lên) còn lệ phí tiếp nhận hồ sơ (390.000 đồng) vẫn như cũ.

Hồi tháng 12.2018, Bộ Tư pháp Hàn Quốc ưu tiên cho du khách có hộ khẩu ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng có cơ hội nhận visa nhiều lần với thời hạn 5 năm (một lần tối đa 30 ngày). Tuy nhiên, từ 18.10.2019, Lãnh Sự Quán Hàn Quốc có những thay đổi liên quan đến vấn đề xin thị thực đối với visa cho các du khách có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn của Việt Nam. Quy định này được cho là ngặt nghèo hơn trước đây khi Hàn Quốc cấp visa nhiều lần có kỳ hạn 5 năm cho diện đi ngắn ngày (C-3).

Cụ thể, đối với trường hợp lần đầu tiên xin visa theo diện hộ khẩu thành phố lớn, chỉ có thể xin được loại visa du lịch ngắn hạn. Nếu người xin đăng kí visa chưa từng có lịch sử visa du lịch ngắn hạn thì không thể đăng kí visa nhiều lần. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng đi các nước thuộc khối OECD (Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc… Các nước Châu Âu) từ 2 lần trở lên (trong vòng 5 năm gần nhất) thì có khả năng đăng kí xin visa nhiều lần.

Lưu ý là du khách cần phải nộp các giấy tờ liên quan đến chứng minh công việc hiện tại (hợp đồng lao động, giấy xác nhận nhân viên/học sinh/sinh viên). Trường hợp là chủ doanh nghiệp phải có giấy phép đăng kí kinh doanh.

Tác giả: Thiên Di

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: visa ,Hàn Quốc ,du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP